Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món kho
  • Cách nấu món đậu phụ kho tương đậm đà

Cách nấu món đậu phụ kho tương đậm đà

Đậu phụ rất giàu thành phần chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể con người như sắt, canxi, magie... Ăn đậu phụ thường xuyên có tác dụng bồi bổ cơ thể, ích khí, thanh nhiệt, giải khát, làm sạch ruột và dạ dày. Có lợi cho người thể chất nhiệt nóng, miệng hôi hay khát, hoặc dành cho những người vừa mắc phải chứng bệnh nhiệt nóng.



Y học hiện đại cũng chứng minh, đậu phụ còn rất có lợi cho việc phát triển răng và xương, tăng hàm lượng sắt trong quá trình tạo máu. Với hàm lượng estrogen thực vật phong phú, đậu phụ có tác dụng ngăn ngừa việc loãng xương.

Thực đơn hằng ngày với những món ăn chứa nhiều chất béo chất đạm sẽ làm cho các chị enm nội trợ như chúng ta cũng có cảm giác ngán ngẩm. Tại sao các bạn lại không thay đổi khẩu vị với những món ăn mới lạ, vừa tạp được sự ngon miệng cho các thành viên trong gia đình của mình chứ. Sau đây, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách nấu món đậu phụ kho tương đậm đà để giúp bổ sung vào thực đơn cho gia đình của mình các bạn nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Đậu phụ trắng: 2 miếng.

- Hành tím.

- Gừng.

- Hành lá.

- Gia vị: Dầu ăn, tương ngọt, đường, muối, ngũ vị hương, hạt nêm, bột ngọt.

Cách sơ chế:

- Đậu phụ trắng rửa sạch, cắt miếng vuông khoảng 2 cm rồi đem chiên chi vàng giòn. Nếu để đỡ mất thời gian thì các bạn có thể mua đậu phụ chiên sẵn nhé.

- Hành tím bóc bỏ vỏ ngoài, rửa sạch, băm nhỏ.

- Gừng cạo sạch vỏ, rửa sạch, đập giập rồi băm nhỏ.

- Hành lá nhặt bỏ gốc, rửa sạch, thái nhỏ.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, các bạn sắp đậu phụ chiên vào nồi cho đều.

- Tiếp đến, cho dầu ăn vào chảo đun nóng rồi cho hành tím và gừng băm nhỏ vào phi cho dậy mùi thơm rồi hạn nhỏ lửa, cho ngũ vị hương vào, khuấy nhẹ tay.

- Khi nghe mùi của ngũ vị hương thì các bạn cho tiếp tương ngọt vào, thêm chút nước sôi cho tương hơi loãng ra. Các bạn phải phi thơm ngũ vị hương trước rồi mới cho nước tương vào. Vì nếu cho nước tương vào trước và cho ngũ vị hương vào sau thì sẽ không dậy mùi thơm.

- Khi tương sôi, nêm lại gia vị sao cho phù hợp với khẩu vị. Các bạn nêm nếm gia vị đừng vừa miệng ăn quá nếu không khi nước sánh lại sẽ bị mặn đấy nhé.

- Bây giờ, các bạn đổ nước tương vào nồi đậu, nếu thấy nước tương chưa xâm xấp mặt đậu thì thêm vào chút nước sôi, đun với lửa nhỏ, đậy nắp và nấu cho đến khi nước sạnh lại thì rắc hành lá thái nhỏ và tiêu bột lên trên rồi tắt bếp.

- Lúc này, chúng ta chỉ việc múc đậu phụ ra đĩa và trang trí là món ăn đã hoàn thành xong.

Để các bạn có thể dễ dàng hơn khi vào bếp để chế biến món đậu phụ kho tương thì tôi vừa hướng dẫn cho các bạn cụ thể các bước thực hiện món ăn này rồi đó. Hãy tự tin vào bếp và trổ tài nấu nướng của mình với gia đình nha các bạn.