Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món xào
  • Cách nấu món chuối xào dừa thơm ngon

Cách nấu món chuối xào dừa thơm ngon

Theo Đông Y, chuối có vị ngọt, tính bình, nhuận phế, chỉ khát, lợi tràng vị. Theo phân tích của khoa học, chuối chín bao gồm nhiều chất bột, chất đạm, chất xơ, sinh tố và khoáng chất. Đặc biệt chuối có hàm lượng potassium rất cao và cả 10 loại acid amin thiết yếu của cơ thể.

 

Nếu so sánh với táo, chuối nhiều protein gấp 4 lần, gấp 2 lần carbohydrate, 3 lần phốt pho, 5 lần vitamin A, sắt và 2 lần các chất vitamin cùng khoáng chất khác. Chuối cũng giàu khoáng chất potassium và là một trong những thực phẩm giàu giá trị nhất.

Với nguyên liệu từ chuối thì ngay sau đây, tôi sẽ vào bếp và hướng dẫn cho các bạn cách nấu món chuối xào dừa thơm ngon với các bước thực hiện rất đơn giản nha

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 nãi chuối sứ.

- 500 gam dừa bào.

- 50 gam bột báng màu trắng hoặc bột bán lá dứa.

- Đậu phộng.

- 200 gam đường.

Cách sơ chế:

- Các bạn chọn chuối vừa chín hườm và còn hơi cứng, chuối để nguyên vỏ. Chúng ta tiến hành bắc một nồi nước lên bếp cho vào một chút muối và đun sôi rồi thả chuối vào luộc. Khi thấy vỏ chuối đổi màu hoàn toàn thì các bạn tắt lửa, để chuối trong nước nóng cho đến khi thấy hết hơi mới vớt chuối ra, để nguội, lột vỏ. Sau đó, các bạn cắt dọc trái chuối thành miếng dài nhưng đừng mỏng quá nhé.

- Tiếp theo là công đoạn làm nước cốt dừa: Các bạn dùng khoảng 500 gam dừa nạo, cho vào 2 chén nước nóng vắt kỹ lấy nước cốt để riêng; cho tiếp vào chừng 1,5 lít nước ấm để vắt lấy nước dão. Múc để riêng ra 2/3 chén nước dão sẽ dùng để pha bột. Nếu không có dừa khô tươi thì chúng ta dùng 1 hộp dừa.

- Đậu phộng bắc lên bếp rang cho vàng đều và dậy mùi thơm rồi đổ ra rổ để nguội, sau đó bóc bỏ vỏ rồi giã nhỏ.

Cách chế biến:

- Bước đầu tiên, chúng ta bắc phần nước dừa dão lên bếp rồi thêm 200 gam đường, ½ muỗng cà phê muối, để nhỏ lửa, vớt bọt thường khi nấu, khoảng 7 phút thì bỏ bột báng vào, nấu thêm cho đến khi thấy bột báng nở lớn trở trong. Trong quá trình nấu thì các bạn nhớ quậy đều cho bột báng đừng đóng cục.

- Nếu không có bột báng thì các bạn có thể thay thế bột khoai cũng được. Nếu dùng bột khoai, thì cũng phải ngâm cho nở và nấu cho bột khoai mềm, rồi mới đổ vào nước cốt dừa. Nếu không có bột báng hay bột khoai, thì khi làm nước cốt nước, các bạn nên để chút bột năng cho nước cốt dừa đặc hơn chút.

- Cuối cùng, chúng ta chỉ việc cho chuối xắt miếng vào dĩa, chan nước cốt dừa vào, rắc đậu phộng rang giã nhỏ lên trên nữa là có thể thưởng thức rồi đó. Trên đây là các bước hướng dẫn về cách nấu món chuối xào dừa thơm ngon mà các bạn có thể chế biến ngay tại nhà mà không cần phải mua ngoài vừa không đảm bảo vệ sinh. Chúc các bạn sẽ thực hiện được món ăn này một cách dễ dàng nhé.