Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món chay
  • Cách nấu món chay ngon từ nấm

Cách nấu món chay ngon từ nấm

Nấm rơm hay còn gọi là nấm mũ rơm tên tiếng Anh là Volvariella volvacea, là một loại nấm ăn được mọc ở vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới sử dụng nhiều thứ 3 thế giới trong các loại nấm ăn.

 

Theo Y học cổ truyền Trung Quốc , sử dụng nấm rơm tốt cho gan và dạ dày, làm giảm nóng mùa hè, và kích thích tuyến sữa của phụ nữa sau khi sinh. Hơn nữa, chất chống oxy hóa từ nấm rơm có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch, làm giảm nồng độ cholesterol và ngăn ngừa xơ vữa động mạch.

Những món ăn chế biến từ cá, thịt, tôm, cua, mực,… đôi lúc làm cho các thành viên trong gia đình của các bạn cảm thấy ngán ngẩm đúng không nào? Vậy thì hôm nay, tôi sẽ giúp thay đổi khẩu vị bằng cách hướng dẫn cho các bạn cách nấu món chay từ nấm ngon mà không mất nhiều thời gian nữa nha.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Nấm rơm: 100 gam.

- Đậu: 4 bìa.

- Cà chua: 2 quả.

- Hành tím.

- Hành lá, rau mùi tàu, ngò rí.

- Gia vị: Tiêu bột, đường, hạt nêm chay, bột ngọt.

Cách sơ chế:

- Hành tím bóc bỏ vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

- Hành lá, rau mùi tàu, ngò rí nhặt, rửa sạch, thái nhỏ.

- Nấm rơm cắt chân, chẻ đôi, sau đó ngâm với nước muối khoảng 10 phút rồi vớt ra rửa sạch, ướp với đường, tiêu bột, hành tím băm nhỏ trộn đều và ướp trong khoảng 15 phút để nấm ngấm đều gia vị vào bên trong.

- Rửa sạch nấm rơm rồi chẻ đôi, sau đó cho nấm vào bát cùng chút đường + tiêu + hành tím băm nhỏ để ướp, như vậy món nấm rơm xào đậu phụ mới ngấm đều gia vị và thơm ngon hơn.

- Đậu phụ chần qua với nước sôi rồi cắt khúc hình chữ nhật, sau đó bắc chảo lên bếp cho dầu ăn vào chảo đun nóng rồi chiên cho vàng đều, nhớ là đừng chiên kỹ quá đậu sẽ bị khô, vớt ra để nguội rồi thái hạt lựu.

- Cà chua gọt vỏ, thái khoang mỏng, cho vào máy xay sinh tố xay mịn và trút ra bát riêng.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, các bạn bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun cho nóng già, rồi cho hành tím băm nhỏ vào phi thơm.

- Khi hành đã vàng đều thì cho nấm vào xào cho chín tới.

- Tiếp theo, bắc một cái chảo khác lên cho hành tím băm nhỏ vào phi thơm và cho cà chua xay, đường, bột ngột, hạt nêm chay, nước lọc và đun sôi lên.

- Lúc này khi hỗn hợp trong nồi đã sôi thì cho nấm và đậu vào xào cho chín. Chúng ta dùng đũa đảo nhẹ để nấm và đậu ngấm đều gia vị mà không bị nát nhé.

- Xào trong khoảng 3 phút, nêm nếm lại gia vị sao cho vừa ăn là , rắc hành lá, rau mùi tàu, ngò rí và một ít tiêu bột lên trên rồi tắt bếp.

- Công đoạn cuối cùng là múc ra đĩa thì cách nấu món chay ngon từ nấm của chúng ta đã hoàn thành rồi đó các bạn.

Với các bước đơn giản như trên thì chúng ta có thể chế biến được một ăn này một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn. Hãy cùng vào bếp và chế biến món ăn này các bạn nhé.