Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Nấu cháo
  • Cách nấu món cháo yến mạch bí đỏ ngon cho bé

Cách nấu món cháo yến mạch bí đỏ ngon cho bé

Yến mạch là một loại ngũ cốc được trồng nhiều ở các vùng khí hậu ôn đới như Mỹ, Cananda, Nga, Đức… đây là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, giàu chất đạm, chứa nhiều chất xơ hòa tan. Trong yến mạch có chứa rất nhiều nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể: Natri, Canxi, Sắt, Magie, Kẽm, Seleniun, các loại vitamin B, B6, E,….

 

Các món ăn chế biến từ yến mạch như cháo yến mạch sẽ giúp bạn có một thực đơn ăn kiêng tốt, giúp bạn hấp thụ được lượng chất xơ gấp đôi xo với các loại bột ngũ cốc khác nhưng lại chứa ít calo. Yến mạch giúp cơ thể bạn tránh các tác nhân ung thư đặc biệt là bênh ung thư vú ở phụ nữ thời kì tiền mãn kinh, có hiện tượng thiếu chất xơ từ các loại ngũ cốc, giúp cơ thể điều hòa nội tiết.

Quả Bí đỏ có thịt màu vàng, có nhiều nguyên tố vi lượng và các axit amin như: alanine, valin, leucin, cystin, lysin… trong 100g thịt bí ngô có 0,9g protein, 5 – 6g gluxit. Ngoài ra còn có nhiều vitamin: B1, B2, PP, B6 đặc biệt có 400g vitamin B5 và có cả các axit béo quý: Linoleic, linolenic, 28 mg beta – caroten.

Trong Bí đỏ có hàm lượng sắt cao, các chất muối khoáng, giàu vitamin và các axít hữu cơ tốt cho cơ thể. Bí đỏ không chỉ là đồ ăn bổ dưỡng tác dụng của bí đỏ giúp ngăn ngừa tim mạch,ngăn ngừa ung thư,hỗ trợ giảm cân ,chống lão hóa da ,tốt cho hệ tiêu hóa ,tốt cho hệ thống xương khớp.

Một món ăn vừa đơn giản mà không làm tốn nhiều thời gian của các bạn nhưng vẫn giúp cho bé phát triển tốt nhất, đó là cách nấu món cháo yến mạch bí đỏ.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 40 gam yến mạch loại hạt cán mỏng.

- 100 gam bí đỏ.

- Phômai tươi.

- Bột sắn.

- Gia vị: Dầu oliu, đường.

Cách sơ chế:

- Ngâm yến mạch với 100 ml nước để nó ngấm và nở ra.

- Bí đỏ gọt vỏ, rửa sạch, thái lát mỏng.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, chúng ta cho bí đỏ vào nồi và nấu với nước tới khi chín rồi với ra cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.

- Tiếp theo, cho yến mạch vào nồi nấu với nước để yến mạch nở bung ra.

- Sau đó trộn lẫn hỗn hợp bí đỏ với yến mạch, bột sắn và lượng đường tùy theo khẩu vị của mỗi người nhé, rồi nấu trong khoảng 5 phút nữa.

- Khi cháo chín thì đổ ra bát và thêm 1 ít dầu oliu, phômai tươi vào và trộn đều là đã hoàn thành cách nấu món cháo yến mạch bí đỏ ngon cho bé rồi đó.

Hãy nhanh tay vào bếp và chế biến ngay món ăn này cho các bé nha, rất đơn giản và dễ chế biến mà còn không làm mất nhiều thời gia của các mẹ, đây quả là sự lựa chọn đúng đắn. Để bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé yêu thì chúng ta hãy chế biến thật nhiều món ăn hơn nữa giúp thay đổi khẩu vị cho bé để cho bé cảm thấy ngon miệng hơn và không bị ngán nhé. Chúc các bạn chăm bé nhà mình thật khoẻ mạnh nhé.