Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Nấu cháo
  • Cách nấu món cháo thịt bằm với trứng gà

Cách nấu món cháo thịt bằm với trứng gà

Trong trứng gà có một lượng lớn vitamin A, D, E, B1, B6, B12,…Ngoài ra, còn phải kể đến canxi, mangiê, sắt và kẽm. Cụ thể, thành phần dinh dưỡng trong một quả trứng gồm có 71 đơn vị calo, không có tinh bột, 5g chất béo.

 

Ngay sau đây, các bạn hãy cùng tôi vào bếp với cách nấu món cháo thịt bằm với trứng gà nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Thịt thăn heo: 200 gam.

- Gạo tẻ: 100 gam.

- Gạo nếp: 30 gam.

- Trứng gà: 4 quả.

- Hành lá, ngò rí.

- Hành tím, tỏi.

- Giấm gạo.

- Gia vị: Muối ăn, tiêu bột, nước mắm, dầu ăn, hạt nêm.

Cách sơ chế:

- Hành tím và tỏi bóc bỏ vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

- Ngò rí nhặt sạch rễ, rửa sạch, cắt nhỏ.

- Gạo tẻ và nếp trộn chung với nhau rồi cho vào rổ vo sạch, sau đó đổ vào nồi đun cùng với nước lọc cho đến khi nào gạo nở đều thành hỗn hợp sền sệt.

- Hành lá rửa sạch, phần đầu hành thì chẻ làm đôi rồi băm nhỏ, còn phần lá cắt nhỏ.

- Thịt heo rửa sạch rồi băm nhuyễn hoặc xay nhuyễn sau đó ướp thịt với 1 phần đầu hành vừa băm, 1 muỗng cà phê hạt nêm, ½  muỗng cà phê tiêu và một ít nước lọc, trọn đều khoảng 20 phút cho thấm đều gia vị.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, chúng ta đổ nước vào nồi cùng giấm gạo, bật lửa đun tới khi nào sôi thì vặn nhỏ lửa lại, rồi đập trứng gà thả nhẹ nhàng vào trong nồi nước sao cho lòng trắng trứng gà vẫn bao quanh lòng đỏ.

- Luộc cho đến khi nào trứng nổi lên thì ta dùng muỗng canh vớt ra rửa qua một lần bằng nước lạnh, nếu thấy có một màng trắng mỏng dính xung quanh thì các bạn nhẹ nhàng bóc bỏ đi nhé.

- Tiếp theo, chúng ta bắc chảo lên bếp cho dầu ăn vào đun sôi, rồi cho hành tỏi băm vào phi thơm.

- Khi hành tỏi đã có mùi thơm thì chúng ta cho thịt băm vào xào cho đến khi chín tới, nhớ là phải đánh tơi thịt không cho thịt dính thành khối.

- lấy một cái chảo nhỏ cho một ít dầu vào đun sôi rồi cho hành tỏi băm nhỏ vào phi thật thơm, rồi cho thịt heo băm vào xào cho tới khi chín nhớ trong lúc xào không để cho thịt dính lại với nhau thành một khối nhé, phải đánh tơi ra.

- Sau đó trút hết phần thịt này vào nồi cháo, đổ thêm khoảng 750ml nước lạnh vào để cháo loãng ra bớt, rồi tiếp tục nấu cho đến khi nào cháo nhừ và có độ đặc sệt vừa đủ.

- Lúc này, chúng ta chỏ việc nêm nếm lại gia vị sao cho vừa ăn là được, rắc hành lá và ngò rí cùng với một ít tiêu bột vào rồi tắt bếp.

- Múc cháo ra bát là món ăn của chúng ta đã hoàn thành xong rồi đó các bạn.

Cách hướng dẫn chi tiết trên đây sẽ phần nào giúp cho các bạn có thể tự chế biến được món ăn này một cách thật suôn sẻ. Món ăn này không chỉ giúp thay đổi khẩu vị cho các thành viên trong gia đình của các bạn mà nó còn bổ sung thêm dinh dưỡng một cách đầy đủ nhất. Chúc các bạn thành công.