Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Cách nấu món cháo sườn ngon

Vào dịp cuối tuần thì bữa cơm của gia đình chúng ta sẽ có cảm giác rất là nhàm chán và sẽ không được ngon miệng vì thiếu đi sự mới lạ về các món ăn. Việc chế biến thêm được những món ăn mới cũng góp phần tạo cho các thành viên trong gia đình các bạn cảm thấy hứng thú và tạo được cảm giác thèm ăn hơn.

 

Sườn non được dùng làm nguyên liệu chính để chế biến nên rất là nhiều món ăn ngon và còn rất là bổ dưỡng. Các món ăn từ sườn non như: Sườn hầm sốt đậu đen, sườn sốt me, canh bí đỏ nấu sườn, canh củ sen nấu sườn, sườn nướng chao sa tế,…

Cháo sườn là một món ăn rất quen thuộc, giản dị nhưng lại không kém phần bổ dưỡng, là món ăn phù hợp với tất cả mọi lứa tuổi từ người lớn đến trẻ nhỏ. Chỉ cần vài bước thực hiện đơn giản là chúng ta đã có ngay một món cháo sườn thơm ngon đúng điệu.

Và hôm nay, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn trình tự các bước thực hiện để chúng ta có thể tự tay chế biến được món cháo sườn thơm ngon ngay tại nhà mà không còn phải lo sợ mỗi khi đi ra ngoài là thức ăn không đảm bảo an toàn vệ sinh nữa nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Sườn non: 500 gam.

- Gạo nếp thơm: 300 gam.

- Nấm bào ngư: 200 gam.

- Sả, tỏi, hành lá, ngò rí.

- Gia vị: Muối, dầu ăn, hạt tiêu, bột ngọt, hạt nêm.

Cách sơ chế:

- Hành lá, ngò rí nhặt, rửa sạch rồi thái nhỏ.

- Sả rửa sạch rồi đập dập.

- Vo sạch gạo nếp rồi để cho ráo nước.

- Rửa sạch sườn non. Đặt một chiếc nồi lớn, cho sườn non cùng với một ít nước sạch xâm xấp mặt sườn vào, mở lửa lớn, đun trong khoảng 5 phút để xương nhả bọt bẩn ra, đem bỏ phần nước bẩn đi.

- Nấm bào ngư làm sạch, cắt chân, rửa sạch.

- Tỏi bóc bỏ vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, bắc chảo lên bếp cho dầu ăn vào rồi cho tỏi băm nhỏ vào phi thơm rồi vớt ra để riêng.

- Tiếp theo cho sườn non, sả cây và nước lạnh vào trong nồi, nấu chừng 30 phút cho sườn chín mềm. Trong quá trình hầm xương thì chúng ta nhớ vớt bọt để nước dùng được trong và ngon hơn nhé.

- Sau đó cho thêm gạo, nấm bào ngư vào nồi nấu với lửa nhỏ khoảng 30 phút nữa.

- Lúc này, chúng ta nêm nếm lại gia vị sao cho vừa ăn là được rồi rắc hành lá, ngò rí, tỏi phi lúc nãy và hạt tiêu vào rồi tắt bếp.

- Múc cháo ra tô và trang trí là công đoạn cuối cùng để chúng ta hoàn thành món ăn này.

Trên đây là các bước để cách nấu món cháo sườn ngon ngọt được hoàn thành. Chúc các bạn sẽ thực hiện thành công món ăn này với các bước hướng dẫn nêu trên. Còn rất là nhiều món cháo nữa chúng ta có thể tham khảo cách chế biến trên các trang mạng hay để thuận tiện nhất là chúng ta liên hệ với các trung tâm dạy nấu ăn để được hướng dẫn cụ thể hơn nhé.