Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Nấu cháo
  • Cách nấu món cháo mè đen thơm ngon

Cách nấu món cháo mè đen thơm ngon

Hạt mè chứa khoảng 40 - 60% dầu, 22% chất đạm, ngoài ra còn có đồng, can xi oxalat. Dầu mè chứa nhiều calo, a xít béo omega 3 và omega 6... có lợi cho tim mạch, tăng tuổi thọ. Mè đen và mè trắng đều tốt cho sức khỏe, nhưng Đông Y khuyến cáo chúng ta nên dùng mè đen vì đây được xem như một vị thuốc.

 

Mè đen (vừng đen) đã được tôn vinh là một loại thực phẩm cao cấp, có tác dụng cường thân và chống lão hóa. Theo y học cổ truyền loại hạt này có tác dụng làm đẹp da và giúp tóc lâu bạc. Vitamin E có tác dụng chống o-xy hoá, ngan chặn sự phá hủy tế bào của các gốc tự do, cải thiện tuần hoàn máu, phòng trị bệnh xơ vữa động mạch và tai biến mạch máu não, làm chậm quá trình lão hóa, tang cường sự phân tiết của tuyến sinh dục và dịch vị, điều hòa trung khu thần kinh và dự phòng bệnh đục nhân mắt.

Các acid béo chưa bão hòa trong dầu vừng như linoleic acid, palmitic acid và lecithin có giá trị dinh dưỡng cao, rất dễ được cơ thể hấp thụ và lợi dụng, thích hợp với cả người cao tuổi và trẻ nhỏ. Đặc biệt, chúng còn có tác dụng điều tiết lượng cholesterol trong máu, giúp cơ thể tiêu trừ những chất trầm tích trên thành động mạch và duy trì tính đàn hồi của huyết quản.

Mè đen không chỉ để chữa bệnh mà còn là nguyên liệu để góp phần tạo nên những món ăn ngon, bổ dưỡng. Hãy cùng tối vào bếp và thực hiện ngay cách nấu cháo mè đen tốt thơm ngon này nhé các bạn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 80 gam gạo tẻ.

- 50 gam mè đen.

- Mật ong.

- Gia vị.

Cách sơ chế:

- Gạo đem vo sạch rồi ngâm cùng với nước chừng từ 3 đến 4 tiếng nếu để qua đêm thì càng tốt. Sau đó, cho vào máy xay cùng với 500ml nước.

- Mè đen cho vào máy xay nhỏ thành bột.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, chúng ta cho hỗn hợp gạo đã xay vào nồi và đổ thêm vào 500ml nước nữa, bạn nên cho vào nồi to để cho cháo không bị sấp hay là tràn ra ngoài.

- Chúng ta nên dùng gạo nếp để nấu và nước hầm xương cùng chân giò heo sẽ giúp cho bà bầu tiết được nhiều sữa.

- Vặn lửa to cho đến khi sôi thì tiến hành hạ lửa vừa và hầm cho cháo chín nhừ, chúng ta nên khuấy cháo nhiều lần để cho cháo không bị cháy và vón cục nha.

- Khi cháo vừa chín và đặc lại thì cho mè đen vào nồi cháo cùng với chút muối và một ít mật ong rồi khuấy đều tay. Mật ong sẽ góp phần giúp cho món cháo của chúng ta thơm ngon ngon hơn đó.

Với các bước thực hiện như trên sẽ giúp cho các bạn thực hiện món ăn này một cách dễ dàng hơn và cũng không làm mất nhiều thời gian những chúng ta đã có ngày một món cháo mè đen bổ dưỡng rồi đó. Món ăn này phù hợp với mọi lứa tuổi nên rất thuận tiện để chế biến cho cả gia đình của mình các bạn nhé. Chúc các bạn thành công nha.