Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Nấu cháo
  • Cách nấu món cháo giò heo vừa ngon vừa bổ

Cách nấu món cháo giò heo vừa ngon vừa bổ

Móng giò hay còn được gọi là giò lợn, giò heo, có giá trị dinh dưỡng cao. Người ta ước tính trong 100g móng giò lợn có chứa 21g protid, 21,6g lipid, 33mg Ca, 0,7mg Fe... và các vitamin B1, B2, B3,..Do đó, nó được coi là món ăn giàu dinh dưỡng, là thực phẩm quý đối với sức khỏe con người. Ngoài ra móng giò còn được làm món ăn bài thuốc chữa các bệnh như động kinh, không phóng tinh ở nam giới, lở loét sưng đau, ra mồ hôi nhiều,....

 

Móng giò bổ dưỡng có tác dụng bổ huyết, nhiều sắt, vitamin A, B. Ngoài ra chất keo có trong móng giò còn giúp da không bị khô nhăn, nhờ đó, da luôn căng bóng. Theo y học cổ truyền, móng giò lợn có vị ngọt, mặn, tính bình, là vị thuốc có tác dụng bổ huyết, thống nhũ, sinh cơ liền sẹo. Thường dùng cho các trường hợp huyết hư, suy nhược, sản phụ ít sữa, an thần,…

Tuy nhiên, lượng chất béo có trong móng giò là rất cao, vì thế người bị sỏi thận cần tuyệt đối tránh ăn món ăn này. Ăn nhiều chất béo cũng là một trong những nguyên nhân phát bệnh viêm gan mạn tính và khiến bệnh ngày càng trầm trọng hơn.

Sau đây, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách nấu một món ăn từ giò heo đó là món cháo giò heo.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Chân giò: 1 cái.

- Gạo tẻ.

- Hành lá.

- Gia vị: Muối, nước mắm, dầu ăn, tiêu bột, hạt nêm, bột ngọt.

Cách sơ chế:

- Hành lá nhặt, rửa sạch, thái nhỏ.

- Rửa sạch chân giò với nước hoà với chút muối để khử sạch mùi hôi, sau đó, cắt thành từng khoanh vừa ăn là được, chần qua với nước sôi để sạch chất bẩn.

-Bí quyết để chúng ta có thể tự mình chọn được thịt tươi ngon, nếu thịt tươi thì mặt ngoài có lớp màng khô, bề mặt hơi se lại. Ở mặt cắt của thịt có màu hồng sáng, bì mềm mại, thớ thịt săn, độ đàn hồi tốt. Mỡ có màu sáng, độ chắc, có mùi thơm đặc trưng. Mặt khớp xương láng và trong, dịch hoạt trong, tuỷ bám chặt vào thành ống tuỷ, đàn hồi.

- Ngâm gạo đã được vo sạch vào nước ấm trong vòng 10 phút để hạt gạo mềm hơn. Lấy tay ấn thử hạt gạo, nếu hạt gạo vỡ ra thì gạn nước ngâm bỏ đi.

Cách chế biến:

- Trước tiên, chúng ta cho giò heo vào nồi, đổ nước vào và hầm. Chúng ta nhớ vớt bọt thường xuyên để nước dùng được trong và ngon hơn, nếu thấy nước cạn thì đổ thêm nước các bạn nhé.

- Khi giò heo đã bắt đầu nhừ thì chúng ta cho phần gạo đã ngâm mềm vào nấu cho đến khi cả hai đều chín nhừ là được.

- Lúc này, chúng ta cho gia vị vào, nêm nếm sao cho vừa miệng ăn rồi cho hành lá thái nhỏ và tiêu bột vào thì tắt bếp.

- Cuối cùng, múc ra tô là chúng ta có thể thưởng thức ngày món ăn này rồi đó các bạn.

Trên đây là các bước thực hiện cho cách nấu món cháo giò heo vừa ngon vừa bổ. Các bạn hãy chế biến ngay món ăn này để thay đổi khẩu vị cho gia đình của mình nha. Chúc các bạn thành công.