Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Cách nấu món cháo gà ngon

Thịt gà là món ăn được nhiều người yêu thích. Món ăn được chế biến từ thịt gà rất là nhiều và dưới đây là cách nấu món cháo gà ngon ngọt và không kém phần bắt mắt dành cho bạn.

Theo các nhà dinh dưỡng học, ngoài những chất albumin, chất béo, thịt gà còn có các vitamin A, B1, B2, C, E, axit, canxi, photpho, sắt. Đây là loại thực phẩm chất lượng cao, cơ thể con người dễ hấp thu và tiêu hoá.



Theo Đông Y, thịt gà có tính ôn ngọt, không độc, bổ dưỡng, lành mạnh phổi. Loại thịt này còn chữa băng huyết, xích bạch đới, lỵ, ung nhọt, là loại thực phẩm bổ âm cho tỳ vị, bổ khí, huyết và thận.

Thịt gà là một món ăn được nhiều người trong số chúng ta rất yêu thích. Món ăn được chế biến từ thịt gà rất là nhiều và ngay bây giờ tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách nấu món cháo gà ngon ngọt và không kém phần bắt mắt như ngoài hàng quán nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Gà: 1 con.

- Gạo tẻ thơm: 100 gam.

- Gạσ nếp: 100 gam.

- Hành lá, rau mùi, tía tô.

- Chanh tươi: 1 quả.

- Hành khô.

- Gia vị: Hạt nêm, muối, hạt tiêu, bột ngọt, nước mắm.

Cách sơ chế:

- Hành lá, tìa tô, rau mùi nhặt và rửa sạch, sau đó thái nhỏ.

- Hành khô bóc bỏ vỏ, rửa sạch và đập nhỏ.

- Ngâm gạσ nếp và gạσ tẻ trong vài giờ cho nở.

- Gà chúng ta rửa sạch và cho vào nồi luộc trong vòng 45 phút, khi gà đã chín thì vớt ra để nguội, xé nhỏ và bỏ xương. Phần nước luộc gà để lại dùng nấu cháo.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, chúng ta cho gà vào nồi nước luộc gà lúc nãy cùng ½ chỗ thịt gà đã được xé cùng xương và hành khô vào nồi hầm. Chúng ta có thể nấu cháo bằng nồi hầm hoặc với nồi cơm điện. Đối với nồi cơm điện thì khi cho nước nấu cháo thì các bạn cũng cho tương tự như khi nấu cơm,nấu đến khi nước cạn thì cho tiếp phần nước luộc gà vào hầm cho nhừ.

- Chúng ta cho nước luộc gà vào vài lần như vậy cho đến khi cháo nhừ và để chế độ giữ ấm trong vòng 1 giờ.

- Bây giờ, chúng ta bắc chảo lên bếp cho dầu ăn vào, đợi dầu nóng thì cho hành vào phi thơm.

- Khi hành đã có mùi thơm thì chúng ta cho ½ thịt gà xé còn lại vào xào cùng với 1 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng cà phê nước mắm và đảo đều cho đến khi thịt gà săn lại

- Để kiểm tra xem cháo đã chín hay chưa thì chúng ta mở nồi cơm điện nếu thấy hạt gạo nở bung là được.

- Lúc này, chúng ta gắp xương gà ra ngoài, nêm nếm gia vị sao cho vừa miệng ăn là được, rắc hành lá, tía tô và rau mùi thái nhỏ vào rồi tắt bếp.

- Công đoạn cuối cùng là múc cháo ra bát vào cho thêm một chút hành lá, thịt gà xào lên trên và rắc thêm một chút hạt tiêu là món cháo gà của chúng ta đã hoàn thành.

Tôi vừa hướng dẫn xong cho các bạn cách nấu món cháo gà ngon và cũng rất là đơn giản. Hãy thay đổi khẩu vị vào bữa sáng cho gia đình thân yêu của mình bằng cách chế biến ngay món cháo gà ngon và bổ dưỡng này nhé.