Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Cách nấu món cháo gà nấm hương

Ngoài albumin, chất béo, thịt gà còn có các vitamin A, B1, B2, C, E, a-xít, can-xi, phốt pho, sắt. Gà và nấm hương kết hợp với nhau là nguyên liệu tạo nên nhiều món ăn ngon.

 

Theo Đông Y, thịt gà có tính ôn ngọt, không độc, bổ dưỡng, lành mạnh phổi. Loại thịt này còn chữa băng huyết, xích bạch đới, lỵ, ung nhọt, là loại thực phẩm bổ âm cho tỳ vị, bổ khí, huyết và thận.

Theo y học cổ truyền, nấm hương vị ngọt tính bình, có công dụng bổ tỳ, ích khí, dưỡng huyết, hoà huyết, tiêu đờm, hạ huyết áp, phòng ngừa sỏi thận và sỏi tiết niệu, trợ giúp tiêu hóa... Vì vậy, đây được coi là thực phẩm cho những người bị thiếu máu do thiếu sắt, cao huyết áp, tiểu đường, rối loạn lipit máu, trẻ em suy dinh dưỡng...

Gà và nấm hương kết hợp với nhau là nguyên liệu chính tạo nên nhiều món ăn ngon và còn giúp cho chúng ta chữa được một số bệnh. Với sự kết hợp này thì hôm nay, tôi sẽ giới thiệu đến các bạn cách nấu món cháo gà nấm hương thật hấp dẫn này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Gạo tẻ, gạo nếp.

-Thịt gà nạc.

- Nấm hương.

- Hành lá.

- Gia vị: Nước mắm, tiêu bột, dầu ăn, hạt nêm, bột ngọt.

Cách sơ chế:

- Trước tiên, vo gạo sạch, nhặt sạch sạn.

- Nấm hương đi ngâm với nước nóng cho nở. Khi nấm hương nở rồi thì vớt nấm hương ra, sau đó đem rửa sạch với nước lạnh rồi để ráo và thái nhỏ thành những miếng vừa ăn.

- Hành lá nhặt, rửa sạch, thái nhỏ.

- Thịt gà cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn được.

- Cách để chúng ta chọn được thịt gà ngon là gà ta làm sẵn thường có thân hình nhỏ gọn, săn chắc, ức hẹp. Da gà vàng nhạt và chỉ vàng đậm ở một số chỗ như ức, cánh, lưng. Gà siêu trứng rất giống gà ta nhưng gà siêu trứng lại có màu trắng hoặc màu vàng toàn thân.

- Và để nhận biết được gà có bị nhuộm màu hay không hãy quan sát, nếu da gà có màu vàng mà lớp mỡ bên trong trắng thì đó là gà được nhuộm hóa chất. Da gà ta mỏng, mịn, độ đàn hồi cao. Chọn thịt gà trông phải tươi, thịt không có mùi hôi hoặc mùi kháng sinh, trên da không có vết bầm tím hoặc tụ máu.

Cách chế biến:

- Cho gạo và nước vào nồi bắc lên bếp nấu thành cháo. Khi nấu cháo, chúng ta nhớ khuấy đều để cháo không vón cục hay dính dưới đáy nồi, việc khuấy đều cũng giúp cháo chín đều và nở bung.

- Sau đó, chúng ta bắc chảo lên bếp rồi cho dầu ăn vào, khi dầu sôi thì cho nấm hương và thịt gà đã cắt nhỏ cho vào xào chung với hành lá và gia vị, nêm nếm lại sao cho vừa miệng ăn.

- Tiếp theo, cho hỗn hợp gà xào nấm hương vào cháo đã ninh nhừ rồi đun sôi trở lại thì rắc hạt tiêu lên trên và tắt bếp.

- Cuối cùng, múc cháo ra bát là món cháo thịt gà nấm hương đã hoàn thành.

Chúc các ban sẽ thực hiện thành công món ăn này.