Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Nấu cháo
  • Cách nấu món cháo gà hải sâm thơm ngon

Cách nấu món cháo gà hải sâm thơm ngon

Hải sâm được chia làm 3 loại là Quang sâm (không có gai), Thích sâm (loại nhỏ có gai) và Hải nam tử (loại lớn có gai). Dưới đây là cách nấu món cháo gà hải sâm giữ được chất bổ dưỡng.

 

Hải sâm là loại hải sản chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất, đặc biệt là chất đạm và các acid amin cần thiết cho cơ thể như tauri, glutamine, leucine, arginine, alanine, glycine. Bên cạnh đó, Hải sâm còn có nhiều chất khoáng vi lượng vô cùng có ích như crom, kẽm, đồng, sắt, iod, thậm chí gần đây các nhà khoa học còn phát hiện Hải sâm chứa hoạt chất Holothurin B.

Theo các nhà dinh dưỡng học, ngoài những chất albumin, chất béo, thịt gà còn có các vitamin A, B1, B2, C, E, axit, canxi, photpho, sắt.

Theo Đông Y, thịt gà có tính ôn ngọt, không độc, bổ dưỡng, lành mạnh phổi. Loại thịt này còn chữa băng huyết, xích bạch đới, lỵ, ung nhọt, là loại thực phẩm bổ âm cho tỳ vị, bổ khí, huyết và thận.

Vitamin B6 có trong thịt gà sẽ khuyến khích các enzyme và các phản ứng trao đổi chất của tế bào trong cơ thể. Thịt gà cũng rất giàu niacin - một loại vitamin B đặc biệt có tác dụng chống lại ung thư và ngăn cản xảy ra các tổn hại cho DNA. Hàm lượng cao retinol, alpha và beta-carotene và lycopene... trong thịt gà đều là những chất bắt nguồn từ vitamin A nên rất có lợi cho thị lực.

Các món ăn chế biến từ hải sâm rất bổ dưỡng mà tôi sẽ giới thiệu đến các bạn ngay sau đây đó là cách nấu món cháo gà hải sâm thơm ngon, bổ dưỡng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Hải sâm tươi hoặc hải sâm khô

- Thịt gà.

- Gạo tẻ, gạo nếp.

- Gừng tươi, rượu.

- Hành lá.

- Gia vị: Muối, dầu ăn, nước mắm, bột ngọt, hạt tiêu.

Cách sơ chế:

- Gừng tươi cạo sạch vỏ, rửa sạch, đập dập.

- Nếu hải sâm khô thì chúng ta ngâm trong nước ấm chừng 20 phút rồi bóp với gừng đập dập và rượu, sau đó rửa sạch, cắt miếng. Còn hải sâm tươi thì cắt bỏ nội tạng, cho vào bóp với gừng tươi sau đó rửa với rượu để khử bớt mùi tanh, cắt hải sâm thành từng miếng vừa ăn.

- Thịt gà rửa sạch, bắc lên bếp luộc rồi vớt ra xé phay.

- Gạo vo sạch sạn, cho vào máy xay xay nhỏ.

- Hành lá nhặt, rửa sạch rồi thái nhỏ.

Cách chế biến:

- Chúng ta cho gạo vào nồi nước luộc gà đun sôi rồi vặn lửa nhỏ nấu cho thành cháo.

- Hải sâm và thịt gà cho vào chảo sời với một ít nước mắm và muối sau đó đổ cả hai ngyên liệu này vào nồi cháo.

- Cháo gần chín nhừ thì chúng ta chỉ việc nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng ăn là được, cho hành tươi vào khuấy đều rồi tắt bếp, cho bột ngọt và tiêu bột vào rồi trộn đều.

- Cuối cùng, múc ra tô là các bạn đã hoàn thành xong món ăn này rồi đấy.

Các bước hướng dẫn chi tiết trên đây hy vọng rằng các bạn có thể tự tay chế biến được món ăn này thành công để cùng gia đình thân yêu của mình thưởng thức nhé.