Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Nấu cháo
  • Cách nấu món cháo đậu đỏ kiểu Hàn Quốc

Cách nấu món cháo đậu đỏ kiểu Hàn Quốc

Đậu đỏ là loại ngũ cốc chứa hàm lượng khoáng chất và dinh dưỡng rất cao như: đường, đạm, chất xơ, chất béo, chất khoáng như: canxi, phốt pho, sắt, axit nicotinic, vitamin B1, B2…. Đặc biệt, lượng vi chất Vitamin B và khoáng chất kiềm rất lớn có trong loại ngũ cốc này còn có khả năng tuyệt vời chính là đóng vai trò như một hợp chất giải độc vô cùng hiệu quả.

 

Theo Đông Y, đậu đỏ là loại thực phẩm có tính lành, vị ngọt chua và hoàn toàn vô hại. Chính lí do này đã giúp loại đậu này có khả năng lợi tiểu, thanh nhiệt, thanh hỏa độc, dưỡng huyết…hết sức tuyệt vời.

Ngay bây giờ, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách nấu món cháo đậu đỏ kiểu Hàn Quốc ngon và thật hấp dẫn này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Đậu đỏ.

- Gạo nếp.

- Gia vị: Muối, đường.

Cách sơ chế:

- Rửa sạch đậu đỏ 3 lần, đừng chà xát chúng quá mạnh hoặc quá lâu nhé, sau đó để ra rổ cho ráo nước.

- Trộn muối với nước sôi thêm bột gạo nếp với nước muối đã pha, tránh làm bột vón cục nhé. Và bắt đầu nhào bột trong vài phút cho đến khi bột mềm, quyện đều. Nếu bột có vẻ khô và rời rạc thì cho thêm một chút nước nữa.

- Tiếp theo, chúng ta nặn bột nếp đã nhào thành những viên bánh nhỏ vừa ăn là được.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, chúng ta đặt đậu đỏ đã được rửa sạch vào nồi cùng với nước, luộc đậu đỏ với lửa lớn trong khoảng 5 phút hoặc cho đến khi nước chuyển sang màu đỏ là tắt bếp.

- Tiếp đó, gạn hết nước luộc đậu đỏ, bỏ phần nước đó đi hoặc giữ lại cho vào nước súp cũng được.

- Lúc này, cho đậu đỏ vào nồi cùng với nước, đun sôi. Khi nước bắt đầu sôi thì điều chỉnh nhiệt độ thấp xuống và giữ cho đến khi đậu đỏ chuyển sang mềm tơi. Bạn nhớ không đậy vung nồi nhé. Nếu nước cạn quá thì cho thêm một chút nước.

- Tắt bếp và đổ đậu đỏ và nước qua một cái rây vào tô và nhớ là giữ lại phần nước.

- Sau đó, nghiền nát đậu đỏ với máy xay. Nếu không có sẵn một chiếc máy xay thì đặt cái rây đựng đậu đỏ vào bát nước tô đựng nước đậu vừa đổ, dùng thìa nghiền nát đậu đỏ trong rây. Phần đậu mềm và nát sẽ được lọc xuống bát từ từ và nghiền cho đến khi chỉ còn lại phần cặn vỏ trên rây.

-  Tiếp đến, đổ tô nước đậu đỏ và đậu đỏ đã nghiền vào nồi và thêm một lượng nước nữa đúng bằng lượng nước đậu đỏ vừa đỏ vào, đun sôi trên lửa vừa và khuấy đều.

- Khi nước bắt đầu sôi, thêm những viên bánh nếp vào và đun sôi thêm 5 phút nữa hoặc cho đến khi bánh nếp đã chín. Nếu bánh nếp đã chín thì chúng sẽ nổi lên trên mặt nước. Nếu nước cạn quá thì chúng ta thêm một chút nước vừa đủ vào.

- Nêm nếm gia vị cho vừa ăn là được, rắc thêm một ít bột quế vào là tắt bếp.

Cách hướng dẫn trên đây sẽ giúp cho các bạn chế biến thành công món ăn này nhé.