Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Cách nấu món canh phổ tai

Phổ tai hay còn gọi là rong biển, rất giàu chất khoáng, vitamin A, B1, B12, C không có protein và làm tiêu hoá dễ dàng các chất cacbonhydrat. Phổ tai cũng có vị ngon ngọt tự nhiên, vì thế có thể dùng thay bột ngọt bằng cách bỏ một vài lát vào nồi canh, cháo, cơm, súp, thanh lọc cơ thể, làm giảm nguy cơ ung thư dạ dày, đường ruột, hạn chế tích tụ mỡ và cholesterol trong máu, thúc đẩy bài tiết, ngăn ngừa táo bón. Nó cũng làm tăng tuổi thọ, thông minh và trong sáng nếp nghĩ.

 

Rong biển thanh lọc cơ thể chúng ta bằng cách loại trừ các tác dụng a xít của thức ăn hiện đại, và nó giúp thiết lập chất kiềm của máu. Hơn nữa nó có thể dùng để ngừa và cải thiện nhiều loại bệnh tật đời nay: áp huyết cao, xơ cứng động mạch, dị ứng, viêm khớp, phong thấp, rồi loạn, thần kinh. Rong biển còn giúp làm tan chất mỡ và chất nhầy lắng đọng do dùng quá nhiều thịt, sản phẩm của sữa và đường.

Thịt bò là thực phẩm quen thuộc giàu dinh dưỡng, có thể chế biến được nhiều món trong bữa ăn hàng ngày. Ngoài ra còn được sử dụng làm thuốc. Theo Y học cổ truyền, thịt bò vị ngọt tính bình có tác dụng bổ tỳ ích vị, bổ khí, dưỡng huyết. Dùng cho các chứng tỳ vị hư nhược như gầy yếu sút cân, ăn uống không tiêu, đầy bụng, chán ăn, phù nề, đau lưng mỏi gối, bệnh đái tháo đường…

Rong biển dùng để chế biến thành rất là nhiều món ăn khác nhau: Canh rong biển, chè rong biển,... Hôm nay, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách nấu món canh phổ tai ngon và giúp giải nhiệt cho ngày hè nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Rong biển: 45 gam.

- Thịt bò: 150 gam.

- Tỏi.

- Gia vị: Xì dầu, muối.

Cách sơ chế:

- Phổ tai đem ngâm với nước khoảng 30 phút cho nở và mềm ra thì rửa sạch rồi thái lát vừa ăn khoảng 5cm.

- Thịt bò thái lát mỏng rồi ướp với 1 muỗng cà phê hạt nêm và để khoảng 15 phút cho ngấm đều gia vị.

- Tỏi bóc bỏ vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, chúng ta bắc nồi lên, đợi dầu nóng thì cho tỏi băm nhỏ vào phi thơm.

- Tiếp theo, cho thịt bò vào xào cho chín mềm, rồi cho rong biển vào xào cùng.

- Sau đó, cho nước vào nấu cho sôi lên, nêm thêm gia vị sao cho vừa miệng ăn, tuỳ theo khẩu vị của mỗi người nhé, rồi tắt bếp.

- Cuối cùng, múc canh ra bát là chúng ta đã hoàn thành xong món ăn này rồi.

Trên đây là các bước thực hiện để hoàn thành món canh phổ tai ngon và bổ dưỡng. Các bạn hãy cùng vào bếp và chế biến món ăn này để cho gia đình mình thưởng thức nhé. Chúc các bạn thành công khi thực hiện món ăn này.

Còn rất là nhiều những món ăn ngon mà chúng ta có thể chưa biết cách chế biến. Vì vậy, các bạn có thể tìm hiểu trên các trang mạng hay đài báo hoặc cũng có thể liên hệ với các trung tâm dạy nấu ăn để được hướng dẫn cụ thể hơn nhé.