Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món chay
  • Cách nấu món canh khổ qua nhồi thịt chay

Cách nấu món canh khổ qua nhồi thịt chay

Món chay đối với những ngày rằm và với những người ăn chay thì không còn gì xa lạ, nhưng vào những ngày thường chúng ta vẫn bắt gặp những quán ăn vỉa hè hay nhà hàng thì khách vẫn đông ngùn ngụt.

Cách nấu món canh khổ qua nhồi thịt chay

 

Có thể nói, món chay không chỉ đơn thuần là giành cho nhứng người ăn chay mà nó còn được sử dụng cho cả những người ăn mặn. Việc những người ăn mặn sử dụng món chay cũng rất là bình thường không có gì đáng nói. Nhưng lý do vì sao họ vẫn thường xuyên sử dụng món chay?

Đơn giản là để thay đổi khẩu vị cho những bữa ăn hằng ngày với những món ăn mặn cứ lặp đi lặp lại, làm cho họ cảm thấy nhàm chán và đôi lúc cũng cảm thấy ngán ngẩm. Bên cạnh đó, món chay vừa dễ làm, dễ ăn mà còn không làm mất nhiều thời gian nên việc lựa chọn những món chay đi kèm trong những bữa cơm mặn cũng không có gì là đáng ngạc nhiên.

Ngay bây giờ, chúng ta hãy cùng nhau vào bếp và tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách nấu món khổ qua nhồi thịt chay thơm ngon mà còn giúp giải nhiệt ngày hè nữa nha.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Khổ qua.

- Đậu hũ.

- Bún tàu.

- Nấm mèo.

- Boa rô.

- Gia vị: Muối, tiêu, đường, bột nêm chay.

Cách sơ chế:

- Khổ qua rửa sạch, xắt khúc, dùng muỗng cà phê cho vào ruột trái khổ qua lấy hết hạt ra, rửa sạch và để ráo, chần sơ qua nước sôi.

- Đậu hũ trụng qua nước sôi, bóp nhuyễn, vắt ráo nước. Đậu hũ nên vắt ráo nước để không bị rã.

- Bún tàu, nấm mèo ngâm nước khoảng 10 phút, vớt ra, rửa sạch, thái nhỏ.

- Boa rô nhặt bỏ rễ, rửa sạch, băm nhỏ.

- Cho tất cả bún tàu, nấm mèo và boa-rô vào tô đậu hũ. Nêm tí muối, tiêu, hạt nêm chay. Đeo bao tay, dùng tay bóp cho các nguyên liệu đều và thấm gia vị. Sau đó, các bạn dồi nhân này vào khổ qua.

Cách chế biến:

- Bây giờ, các bạn cho nước vào nồi một lượng vừa đủ dùng rồi cho khổ qua vào đun sôi.

- Khi nước sôi, nêm thêm muối, bột nêm chay, nấu đến khi khổ qua chín mềm là được, nhớ vớt bọt và không đậy nắp để nước dùng được trong nhé.

- Lúc này, khổ qua đã chín mềm thì chúng ta chỉ việc nêm nếm lại gia vị sao cho vừa miệng ăn là được rồi tắt bếp.

- Cuối cùng, múc ra tô và trang trí là món ăn của chúng ta đã hoàn thành rồi đấy.

Cách thức đơn giản lại mà không mất nhiều thời gian nhưng vẫn có được những món ăn ngon thì quả thật là còn gì bằng đúng không các bạn. Vậy thì còn chần chừ gì nữa, các bạn hãy nhanh tay vào bếp và chế biến món ăn này để thay đổi khẩu vị cho các thành viên trong gia đình của mình nhé.

Còn rất là nhiều món ăn nữa mà các bạn có thể chưa rõ hay là chưa biết về cách thức chế biến, chúng ta có thể liên hệ với các trung tâm dạy nấu ăn để được hướng dẫn cụ thể hơn nhé. Chúc các bạn thành công.