Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món canh
  • Cách nấu món canh chua cá lóc đậm chất Nam Bộ

Cách nấu món canh chua cá lóc đậm chất Nam Bộ

Cá lóc là một loại cá rất phổ biến ở nhiều miền quê Việt Nam, được chế biến thành nhiều món ăn rất khác nhau. Nó không chỉ là loại cá ưa thích của người dân miền Nam Bộ mà còn là loại cá được những người dân ở nhiều vùng miền khác nhau thưởng thức.

 

Với cá lóc chúng ta có thể chế biến đuwọc thành nhiều món ăn khác nhau như: Cá lóc nấu canh chua, cá lóc kho tộ, cá lóc kho tóp mỡ, cá lóc hấp sả… Cá lóc không những ngon, bổ dưỡng mà còn phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng chúng ta.

Cá lóc không chỉ là để cho người lớn sử dụng thôi đâu mà cá lóc chúng ta còn dùng để nấu cháo cho các bé rất bổ dưỡng đấy nhé các bạn. Sau đây, tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món canh chua cá lóc đậm chất Nam Bộ giúp giải nhiệt cho những ngày hè này nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Cá lóc khoảng 0.7-1kg (loại cá lớn thì sẽ ít mùi tanh hơn)

- Rau ngổ.

- Rau mùi (ngò gai, ngò rí)

-3 cây bạc hà.

- ¼ trái thơm.

- 3 trái cà chua.

- 10 trái đậu bắp.

- 1 nắm giá đổ, 1 trái ớt tươi

- Một phần me chua (có loại đã làm sẵn rất dễ kiếm)

- Hành củ, bột ngọt, đường, nước mắm, dầu ăn

Cách chế biến món ăn:

- Trước tiên, cá đem cạo sạch vảy, mổ bụng lấy hết chất bẩn bên trong rồi cắt khúc. (Chúng ta có thể nhờ người bán làm sạch luôn). Sau đó, dùng muối chà sát lên cá rồi rửa lại thật sạch.

-Tiếp theo, rửa sạch cà chua thái múi cau, thơm và đậu bắp thái lát. Hành củ băm nhỏ, bạc hà cắt khúc cho muối vào bóp thật kỹ. Rửa sạch giá đổ, rau mùi, rau ngổ.

-Sau đó, cho hành đã băm nhỏ vào nồi nấu canh chua đảo cho thơm rồi cho cà chua vào xào cho chín. Cho nước vào khoảng 2/3 nồi rồi cho me chua, thơm, bạc hà, đậu bắp vào rồi nêm bột ngọt, đường, nước mắm cho thật vừa.

- Khi nước vừa sôi già thì cho cá vào nấu trong 20 phút và trước khi tất bếp thì chúng ta nhớ cho rau mùi, rau ngổ và giá đổ vào.

- Bày ra tô và trang trí là chúng ta đã có ngay món cá lóc canh chua ngon tuyệt rồi đó.

Yêu cầu của món canh chua cá lóc Nam Bộ:

- Món canh chua cá lóc có vị chua chua ngọt ngọt đậm đà, vừa ăn.

- Cá vừa chín tới, ngọt dai, không bị bở và không có mùi tanh.

- Nước canh trong, ngọt thanh.

- Món canh có màu sắc hấp dẫn, các gia vị nấu kèm chín đều, thơm ngon.

Trên đây, là cách thực hiện nấu món canh chua cá lóc Nam Bộ mà tôi đã hướng dẫn các bạn. Các công đoạn cũng rất đơn giản đúng không nào? Thực đơn gia đình thường chúng ta ăn những món lặp đi lặp lại hàng ngày sẽ làm cho các thành viên trong gia đình cảm thấy rất nhàm chán. Vậy thì chúng ta cũng nên bắt tay vào thực hiện món ăn này để thay đổi trong thực đơn cho gia đình mình đi nhé.