Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món xào
  • Cách nấu món cà tím xào đậu thịt.

Cách nấu món cà tím xào đậu thịt.

Cà tím xào đậu thịt là món ăn được yêu thích bởi nguyên liệu chuẩn bị cho món ăn này dễ tìm kiếm, cách thực hiện cũng rất đơn giản mà còn dễ ăn. Nhưng cách thức chế biến món ăn này thì không phải ai cũng biết đâu nhé. Ngay bây giờ, chúng ta hãy cùng nhau vào bếp, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách nấu món cà tím xào đậu thịt này nhé.

 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 3 quả cà tím.

- 200 gam thịt ba chỉ.

- 500 gam đậu phụ.

- Hành lá, tía tô.

- Mẻ.

- Gia vị: Nước mắm, hạt tiêu, dầu ăn, muối, hạt nêm.

Cách sơ chế:

- Rau tía tô nhặt, rửa sạch, cắt khúc ngắn.

- Hành lá nhặt bỏ gốc và lá úa, rửa sạch, thái nhỏ.

- Cà tím rửa sạch, cắt bỏ cuống, thái miếng vừa ăn rồi ngâm với nước muối khoảng 15 phút cho ra bớt nhựa thì khi nấu sẽ bớt thâm. Khi cắt cà tím các bạn nên cắt to hơn một chút thì lúc nấu cà ngót đi là vừa.

- Đậu phụ rửa sạch, cắt thành từng miếng vừa ăn, để cho ráo nước.

- Thịt ba chỉ rửa sạch, thái mỏng vừa ăn rồi ướp với muối, hạt tiêu, trộn đều rồi ướp khoảng chừng 15 phút cho ngấm đều gia vị.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, các bạn bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào chảo đun nóng rồi cho đậu phụ vào chiên cho vàng đều thì vớt ra một cái đĩa riêng.

- Sau đó, cho tiếp cà tím vào chiên cho vàng và để riêng ra đĩa.

- Tiếp đó, chúng ta cho thịt đã ướp lên xào. Tiếp theo cho cà tím lên chảo xào qua, rắc chút muối.

- Bây giờ, các bạn cho cà tím, đậu phụrán và thịt vào nồi. Nêm một ít nước mắm, muối, hạt nêm cho vừa ăn và đun lửa nhỏ cho các nguyên liệu ngấm đều gia vị.

- Trong khi nấu, chúng ta nên lắc nhẹ nồi chứ đừng dùng đũa đảo để tránh làm nát nguyên liệu.

- Khi hỗn hợp trong nồi gần được thì các bạn cho thêm mẻ vào để tạo vị chua nhé. Chúng ta chỉ cần cho một ít để tạo vị chua chua thôi nhé.

- Lúc này, các bạn cho nước xăm xắp vào nồi và đun sôi với lửa to cho các nguyên liệu chín mềm là được, nêm nếm lại gia vị sao cho vừa miệng ăn là được, rắc hành lá và tía tô vào rồi tắt bếp.

- Cuối cùng, chúng ta chỉ việc múc nguyên liệu ra đĩa và trang trí là đã hoàn thành món ăn này rồi nha.

Với các bước hướng dẫn trên đây, hy vọng rằng các bạn có thể tự tay vào bếp và chế biến món ăn này để cùng gia đình của mình thưởng thức nhé. Chúng ta có thể cùng bổ sung vào trong thực đơn của gia đình mình thật là nhiều hơn nữa nhưng các bạn có thể không biết cách thức thực hiện. Đièu đó không đáng lo ngại, về vấn đề này thì chúng ta có thể tìm hiểu các công đoạn để hoàn thành những món ăn trên các trang mạng hay báo đài hoặc cũng có thể liên hệ với các trung tâm dạy nấu ăn để được hướng dẫn chi tiết hơn nhé.