Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món kho
  • Cách nấu món cá kìm kho thật hấp dẫn

Cách nấu món cá kìm kho thật hấp dẫn

Cá lìm kìm hay còn gọi là cá kìm hay Họ Cá lìm kìm (Danh pháp khoa học: Hemiramphidae) là một họ cá trong Bộ cá nhói). Cá có hình trụ dài khoảng 10-20cm. Mắt và vẩy lớn hơn so với tỉ lệ thân cá, cá thon dài, có màu xanh bạc, hàm dài có răng nhọn.

Phía thân trên có màu xanh sẫm hơn trong khi bụng dưới và hai bên bụng lại có màu sáng. Đặc điểm này là cách cá kìm lẩn trốn khỏi kẻ thù ở tầng nước trên và tầng nước dưới. Khi ánh sáng mặt trời chiếu vào mặt nước, trông nó giống như một khúc cây đang trôi nổi theo chiều nước và kẻ thù thường dễ bị bỏ qua.

Với nguyên liệu từ cá kìm thì chúng ta có thể chế biến được rất là nhiều món ăn khác nhau như: Cá kìm hấp rượu cuốn bánh tráng, cá kìm kho gừng sả, cá kìm nướng giấy bạc,…Hôm nay, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách nấu món cá kìm kho thật hấp dẫn mà cách thực hiện cũng rất là đơn giản.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Cá kìm: 1 kg.

- Thit ba chỉ: 200 gam.

- Dừa tươi: 3 trái.

- Riềng: 4 nhánh.

- Lá trà: 2 nắm.

- Cà chua: 6 quả.

- Ớt: 1 quả.

- Mỡ heo: 200 gam

- Gia vị: Hạt tiêu, đường, hạt nêm, bột ngọt, nước mắm.

Cách sơ chế: 

- Cà chua rửa sạch, bỏ cuống, thái múi cau.

- Thịt ba rọi rửa sạch và cắt miếng vừa ăn là được.

- Riềng gọt vỏ, rửa sạch, 1/3 giã nhuyễn, còn lại thì thái lát.

- Cá làm sạch, rửa rồi để cho ráo nước và ướp với muối.

- Ớt rửa sạch, bỏ cuống, để nguyên.

- Lá trà rửa sạch, để nguyên.

Cách chế biến:

- Các bạn xếp lá trà bên dưới đáy nồi kho, rồi xếp giềng thái lát và thịt ba rọi xen kẽ, xếp cá lên trên. Sau đó, rải giềng giã nhuyễn và cà chua đã thái múi cau lên trên cá.

- Bây giờ, chúng ta cho vào nồi cá: Mỡ, tiêu hạt, bột ngọt, nước mắm, hạt nêm và trộn đều rồi ướp trong khoảng 20 phút cho ngấm đều gia vị nhé.

- Tiếp đến là công đoạn nấu nước hàng: Các bạn cho đường vào nồi và đảo đều trên bếp cho đến khi đường chuyển qua màu vàng cánh gián thì đổ nước dừa vào và đun sôi lên.

- Tiếp theo, các bạn đặt nồi cá lên bếp và cho nước dừa đã sôi vào, để nhỏ lửa trong khoảng 3 tiếng đồng hồ cho đến khi nước dừa cạn, nêm nếm lại gia vị sao cho vừa miệng ăn là được rồi tắt bếp.

Như vậy là các bước thực hiện của cách nấu món cá kìm kho thật hấp dẫn đã hoàn thành xong rồi đấy. Các bạn có thể tự vào bếp và chế biến ngay món ăn này để thay đổi khẩu vị cho các thành viên trong gia đình của mình. Có rất là nhiều những món ăn ngon nữa được chế biến từ nguyên liệu là cá kìm và từ những nguyên liệu khác nữa. Các bạn có thể tìm hiểu cách thức chế biến bằng cách tìm hiều trên các trang mạng hay cũng có thể liên hệ với các trung tâm dạy nấu ăn để được hướng dẫn cụ thể nhé.