Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món chay
  • Cách nấu món bún riêu cua chay

Cách nấu món bún riêu cua chay

Đối với những người ăn chay thì chúng ta sẽ nghĩ là những món ăn của họ sẽ bị hạn chế hơn so với những người ăn mặn. Nhưng suy nghĩ như vậy thì cũng không đúng đâu các bạn nhé.

 

Tuy ăn chay nhưng ẩm thực chay cũng rất phong hú và đa dạng, có những món ăn được chế biến thật công phu, tạo sự hấp dẫn cho người ăn. Bên cạnh đó, không chỉ riếng những người ăn trường chay mà ngay cả những người không ăn chay như chúng ta cũng bị thu hút bởi sự điêu luyện của những người nghệ nhân tạo nên những món ăn này.

Nghe nhắc tới món bún riêu cua thì tôi mới nhớ, không chỉ ăn mặn thì chúng ta mới có món này đâu mà ngay cả ngay cả những người ăn chay cũng chế biến được món ăn này, không kém phần hấp dẫn và đậm đà như là bún riêu cua mặn đau các bạn nha.

Nghe nhắc tới món ăn này thì có vẻ như là rất khó khăn nhưng thật sự thì nó cũng đơn giản thôi đó các bạn.  Và hôm nay, tôi sẽ hứng dẫn cho các bạn cách nấu món bún riêu cua chay này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- ½  củ cải trắng.

- 1 củ cà rốt.

- 1 trái su su.

- 400 gam đậu phụ non.

- 500ml sữa đậu nành không đường.

- 4 bìa đậu hủ chiên sẵn.

- 1 trái dứa.

- Bao rô, ngò rí, ớt tươi.

- Rau ăn kèm.

- 3 trái cà chua.

- Me chua mua sẵn.

- Gia vị: Muối, tiêu bột, hạt nêm chay, đường, dầu màu điều.

Cách sơ chế:

- Cà chua rửa sạch, bổ múi cau, loại bỏ phần hạt đi.

- Boa rô nhặt bỏ rễ, rửa sạch, thái nhỏ phần lá, phần đầu thì băm nhuyễn.

- Rau ăn kèm nhặt, rửa sạch, để cho ráo nước.

- Ngò rí nhặt, rửa sạch, thái nhỏ.

- Su gọt sạch vỏ, bỏ hạt, ngâm cho hết nhựa, sau đó cắt miếng lớn.

- Cà rốt, củ cải trắng gọt sạch vỏ, cắt miếng vuông.

- Ớt tươi rửa sạch, bỏ cuống, thái lát.

- Dứa bỏ lõm, băm nhuyễn.

- Đậu hủ non cho vào tô dùng muỗng tán nhuyễn ra rồi cho đầu boa rô, đường, muối, tiêu bột vào rồi trọn đều và để khoảng 15 phút cho ngấm đều gia vị.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, chúng ta cho nước, cà rốt, su su, củ cải và đậu phụ đã chiên sẵn vào nồi rồi bắc lên bếp đun sôi khoảng 30 phút để lấy nước dùng.

- Tiếp theo, cho dầu ăn vào chảo, bắc lên bếp, cho boa rô vào phi thơm, sau đó cho dầu màu điều vào đảo cùng rồi cho đậu phụ trắng vào xào cho thật thơm.

- Tiếp đến, các bận cho cà chua và dứa cùng một ít nước me vào xào chung.

- Bây giờ, chúng ta cho sữa đậu nành vào đun sôi, nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng ăn là được, tuỳ theo khẩu vị của mỗi người nhé.

Cuối cùng, cho bún ra bát, cho nước dùng và cho phần gạch cua, rắc lên trên ít boa rô, ngò rí và ớt thái nhỏ, ăn kèm với rau.

Với các công đoạn trên đây thì các bạn đã hoàn thành xong cách nấu món bún riêu cua chay rồi đó. Không quá khó khăn để cho chúng ta trổ tài nấu nướng của mình với gia đình thân yêu đúng không nào? Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào bếp và chế biến ngay món ăn này để thưởng thức cùng gia đình của mình các bạn nhé. Chúc các bạn thành công.