Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Cách nấu cháo hàu ngon

Hàu hay gọi hào là loài động vật nhuyễn thể thuộc nhóm giáp xác hai mảnh vỏ trong họ hàng nghêu, sò nhỏ sống ở bờ biển, ở các ghềnh đá ven bờ biển hay các cửa sông, sống bám vào một giá thể như bám vào đá thành tảng, các rạn đá, móng cầu ăn sinh vật phù du và các sinh vật trong bùn, cát, nước biển….

 

Theo y học cổ truyền, thịt hàu có vị ngọt hơi mặn, tính mát, không độc, tác dụng tráng dương, bổ tinh, tư âm dưỡng huyết, ăn vào trị được chứng mất ngủ do nhiệt, người nóng khô khát, hoa mắt, chóng mặt, phụ nữ rối loạn tiền mãn kinh, phụ nữ sau sinh thiếu sữa, thiếu máu ăn hàu rất tốt, nam giới có chứng di mộng tinh, hoạt tinh, yếu sinh lý, liệt dương, hiếm muộn.

Các món ăn được chế biến từ hàu cũng rất nhiều như: Hàu hầm thố, mì sốt hàu, hàu hấp gừng, hàu xào chua ngọt, hàu né,… Và hôm nay, tôi và các bạn hãy cùng vào bếp và chế biến ngay món cháo hàu ngon ngọt này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Hàu sữa: 1 kg.

- Gạp nếp.

- Gạo tẻ.

- Hành lá, rau răm.

- Hành củ.

- Gia vị: Dầu ăn, hạt tiêu, hạt nêm, bột ngọt.

Cách sơ chế:

- Hành củ bóc bỏ vỏ, rửa sạch và thái nhỏ.

- Hành lá và rau răm nhặt, rửa sạch, thái nhỏ.

- Trước hết các bạn tiến hành cọ sạch vỏ hàu, sau đó cho hàu vào lò vi sóng quay khoảng 3 phút để cho hàu hé miệng. Tiếp đến các bạn hãy dùng dao để tách đôi hàu, giữ riêng phần hàu và phần nước trong hàu lại nhé, rồi dùng nước lạnh bạn rửa sơ phần viền đen của hàu.

- Phần gạo tẻ và gạo nếp chúng ta vo sạch, nhặt sạn rồi để cho ráo nước.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, chúng ta cho hành củ vào chảo cùng với 2 muỗng canh dầu ăn, phi cho hành vàng, sau đó vớt hành phi để riêng.

- Tiếp theo, cho thịt hàu vào chảo dầu nóng, rồi xào nhanh trên lửa nóng, bạn nêm gia vị gồm 1 muỗng canh nước mắm cho hàu ngấm đều rồi trút ra đĩa.

- Bây giờ, chúng ta nên cho hành phi thơm rồi cho gạo tẻ và gạo nếp vào rang, có thể nêm thêm muối, hạt nêm và tiêu vào để cho gia vị thấm vào gạo được ngon hơn.

- Rang xong thì cho vào nồi cơm điện để nấu trong 10 phút rồi rút nồi cơm điện và để om trong vòng 20 phút.

- Sau đó, chúng ta nấu lại một lần nữa là cháo nhừ. Khi cháo nhừ thì cho nước hàu vào nấu cùng cho đến khi sôi lại.

- Lúc này, nêm nếm gia vị sao cho vừa miệng ăn là dược rồi rắc hành lá, rau răm và hành phi lúc nãy vào rồi tắt bếp.

Trên đây là quy trình để cách nấu cháo hàu ngon mát cho ngày hè được hấp dẫn và bắt mắt. Chúng ta hãy tự tay chế biến ngay món ăn này cho gia đình của mình, vừa để thay đổi khẩu vị cũng như là cung cấp thêm chất dinh dưỡng cho các thành viên trong gia đình nhé. Chúc các bạn thành công khi thực hiện món cháo này nha.