Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món canh
  • Cách nấu canh tương Hàn Quốc

Cách nấu canh tương Hàn Quốc

Canh đậu tương hay còn được gọi là doenjang-jjigae, đây là một món ăn truyền thống của người Hàn Quốc mà các bạn có thể dễ dàng bắt gặp ở bất cứ quán ăn đường phố hay đơn giản là trong những bộ phim của đất nước này.

 

Canh đậu tương lên men của người Hàn đã từ lâu trở thành một thương hiệu ẩm thực nổi tiếng khắp thế giới. Vào một ngày trời lạnh hay khi bạn đang cảm thấy mệt mỏi, thì một bát canh đậu tương cùng cơm trắng sẽ khiến bạn thấy dễ chịu ngay lập tức. Bởi đôi khi, những món ăn giản dị, giàu truyền thống lại hấp dẫn người ăn hơn cả những món ăn cao sang đắt tiền khác. Sau đây, tôi sẽ cùng các bạn vào bếp và thực hiện món canh tương Hàn Quốc này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Khoai tây: 1 củ.

- Hành tây: 1 củ.

- Bí xanh nhỏ: 1 quả.

- Ớt xanh: 1 quả.

- Tỏi: 1 củ.

- Tôm: 5 con.

- Cá cơm khô: 7 con.

- Bột đậu nành lên men (doenjang): 5 muỗng canh.

- Bìa đậu phụ: 200 gam.

- Hành lá: 2 nhánh.

Cách sơ chế:

- Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch và cắt thành từng miếng vuông.

- Hành tây bóc vỏ, thái miếng vừa.

- Bí xanh thái miếng vừa ăn.

- Ớt xanh thái nhỏ.

- Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.

- Tôm bóc vỏ, bỏ chỉ đất, rửa sạch để ráo nước rồi xắt nhỏ.

- Cá cơm rửa sạch và bỏ phần ruột cá.

- Đậu phụ thái miếng vuông.

Cách chế biến:

- Trước hết, chúng ta kết hợp khoai tây, bí xanh, ớt, tỏi và tôm trong một cái nồi, thêm 1 lít nước vào nồi rồi bắc lên bếp đun trên ngọn lửa vừa.

- Cho cá cơm khô vào một cái túi vải thật sạch, buộc kín rồi cho vào nồi đun cùng các nguyên liệu khác, thêm nước và đậy nắp kín. Thời gian đầu nấu canh sẽ mất khoảng 15 phút.

- Tiếp theo, cho đậu tương vào nồi khuấy đều, đun tiếp trong 20 phút nữa.

- Sau đó, chúng ta thêm đậu phụ và nấu khoảng 3 phút thì bỏ túi cá cơm ra ngoài, đồng thời rắc hành lá lên trên, nêm nếm gia vị sao cho vừa miệng ăn rồi tắt bếp.

Theo truyền thống người Hàn Quốc thì học thường nấu canh trong nồi đất và khi hoàn thành sẽ dùng trực tiếp trong nồi luôn hoặc múc vào bát riêng của từng người. Tuy nhiên, nếu không có nồi đất thì các bạn dùng các loại nồi bình thường, đối với các loại nồi inox thì thời gian đầu đun canh chỉ mất khoảng 7-8 phút thôi các bạn nhé. Về phần đậu tương lên men, chúng ta hãy đến cửa hàng tạp hoá của người Hàn để mua sẵn đậu tương nhé.

Tôi vừa hướng dẫn cho các bạn các nấu canh tương Hàn Quốc thật ngon và cũng thật là hấp dẫn. Các bạn hãy bắt tay ngay vào bếp và chế biến món ăn này để thưởng thức cùng gia đình nhé. Còn rất nhiều món ăn nữa mà có thể các bạn chưa biết, nếu muốn tìm hiều chúng ta có thể tham khảo trên các trng mạng hoặc cũng có thể liên hệ với một trung tâm dạy nấu ăn để được hướng dẫn cụ thể hơn nhé.