Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món canh
  • Cách nấu canh thịt bò với bí đỏ

Cách nấu canh thịt bò với bí đỏ

Bí đỏ hay còn gọi là bí ngô là loại thực phẩm cực tốt cho cơ thể bởi những dưỡng chất có trong nó. Bí đỏ còn có tác dụng nhuận tràng, phù hợp cho những người thừa cân hay bị táo bón nhưng nếu như các bạn ăn nhiều quá sẽ bị tiêu chảy.

 

Bí đỏ giúp cải thiện khả năng miễn dịch và chống lại các gốc tự do giúp làm chậm sự lão hoá của cơ thể. Ngoài ra, trong hạt bí đỏ còn chứa nhiều khoáng chất và vitamin giúp giảm mỡ máu và bình ổn nhịp tim…

Bí đỏ được dùng để chế biến thành các món ăn khác nhau: Canh bí đỏ hầm xương, canh bí đỏ hầm thịt bò, canh bí đỏ đậu phụng, súp tôm bí đỏ, cháo bí đỏ sò điệp, chè bí đỏ cốt dừa,…

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Bí đỏ: 500 gam.

- Thịt bò: 300 gam.

- Cà rốt: 1 hoặc 2 củ.

- Hành lá: 2 cây.

- Rau mù: 100 gam.

- Hành khô: 1 củ.

- Gia vị: Nước mắm, hạt nêm, muối, tiêu.

Cách sơ chế:

- Thịt bò mua về chúng ta đem rửa sạch, xắt miếng vuông vừa ăn rồi ướp với 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê nước mắm, ½ muỗng cà phê tiêu, 1/3 muỗng cà phê muối. Sau đó, trộn đều và ướp khoảng 20 phút để cho thịt bò ngấm đều gia vị vào bên trong.

- Bí đỏ gọt vỏ, bỏ hạt rồi rửa sạch và cũng xắt miếng vuông vừa ăn như thịt bò.

- Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, xắt khoanh chừng 3 cm và chẻ đôi hoặc chẻ ba.

- Hành lá, rau mùi nhặt, cắt rễ và rửa sạch, cắt khúc ngắn.

- Hành tím bóc vỏ, rửa sạch rồi băm nhỏ.

Cách chế biến:

- Trước tiên, chúng ta bắc nồi lên bếp, làm nóng 1 chút dầu ăn rồi cho hành tím vào phi thơm.

- Tiếp theo, chúng ta cho thịt bò vào và đảo đều. Nếu thấy thịt bò đã chín phần bên ngoài thì chúng ta cho nước vào hầm mềm thịt bò.

- Lưu ý, lúc đầu chúng ta chỉ đổ một lượng nước ngập thịt bò chừng 3 cm và nên dùng nồi áp suất để rút ngắn thời gian hầm chín thịt bò nhé.

- Khi thịt bò đã được hầm mềm, chúng ta cho bí đỏ và cà rốt vào, thêm nước vào nấu và cứ nấu như vậy cho đến khi bí đỏ và cà rốt chín. Tuỳ theo ý thích và số lượng thành vên trong gia đình bạn mà chúng ta cho nước nấu vừa đủ để dùng nhé.

- Lưu ý, chúng ta cũng không nên cho nhiều nước quá so với nguyên liệu đã chuẩn bị, làm như vậy sẽ khiến cho món canh bị loãng đi không ngon.

- Trong quá trình đun thì chúng ta nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi cho hành lá và rau mùi vào sau đó tắt bếp.

- Múc ra tô và trang trí là chúng ta có thể thưởng thức ngay món canh bí đỏ hầm thịt bò ngon tuyệt này rồi nhé.

Tôi vừa hướng dẫn xong cho các bạn cách nấu món canh thịt bò hầm bí đỏ rất đơn giản, dễ làm mà cũng rất là giàu chất dinh dưỡng. Chúc các bạn thực hiện thành công món ăn này nhé.