Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món canh
  • Cách nấu canh thịt bằm với lá chùm ngây

Cách nấu canh thịt bằm với lá chùm ngây

Chùm Ngây là một loại rau ăn lá phổ biến có nguồn gốc từ Nam Á, chúng khá nổi bật không chỉ bởi đặc tính dinh dưỡng đa dạng mà còn đa dạng cả về tên gọi. Một số nơi gọi hùm ngây là cây thần diệu, cây dùi trồng, hay ba đậu dại, cây cải ngựa …Gần đây một số công trình nghiên cứu cho thấy rằng, trong chùm ngây có rất nhiều loại vitamin, khoáng chất, có giá trị dinh dưỡng rất cao. Trên thực tế cho thấy đã có rất nhiều nước đã sử dụng chùm ngây làm thực phẩm và làm thuốc.

 

Khi sử dụng chùm ngây làm thực phẩm hoặc làm thuốc có thể tận dụng rất nhiều bộ phận như lá non, cành, hoa, quả… Tuy nhiên, thành phần dinh dưỡng trong lá là cao hơn cả. Nếu so sánh giá trị dinh đưỡng của rau chùm ngây với một số thực phẩm khác thì hàm lượng dinh dưỡng của chùm ngây cao hơn nhiều.

Rau Chùm Ngây thích hợp cho người ăn uống kém, người già cao tuổi, cung cấp khoáng chất và sinh tố rất tốt. Ngoài ra, trong rễ chùm ngây cũng có một số hợp chất Phenol, Ancaloit có tác dụng hoạt huyết, tiêu viêm, giảm đau thường dùng điều trị bệnh viêm nhiễm, máu huyết ứ tắc.

Có rất là nhiều món ăn được chế biến từ rau chùm ngây như: Rau chùm ngây xào thịt bò, , gỏi chùm ngây tôm thịt, phở xào chùm ngây,… Hôm nay, tôi sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện món rau chùm ngây nấu thịt bằm ngon và bổ dưỡng này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Thịt nạc: 200 gam.

- Hành khô: 1 củ.

- Rau chùm ngây: 200 gam.

- Gia vị: Muối, đường, bột ngọt, bột nêm, dầu ăn.

Cách sơ chế:

- Rau chùm ngây chúng ta nhặt bỏ cuộng, tuốt lấy lá, rửa sạch rồi để cho ráo nước.

- Hành khô bóc vỏ, rửa sạch, dùng dao đập dập rồi băm nhỏ.

- Thịt nạc rửa sạch, thái lát, băm nhuyễn.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, chúng ta bắc nồi lên, đợi nồi nóng cho dầu ăn vào đợi dầu nóng thì cho hành khô vào phi thơm.

- Tiếp theo, chúng ta cho thịt đã băm nhỏ vào xào, nêm thêm ½ muỗng cà phê bột ngọt, ½ muỗng cà phê bột nêm, 1/3 muỗng cà phê đường,1/4 muỗng cà phê muối rồi đảo đều.

- Khi thấy thịt đã săn lại thì chúng ta cho nước vào, đợi nước sôi thì cho rau chùm ngây vào nấu khoảng 2 phút nữa, nêm nếm lại gia vị sao cho vừa miệng ăn, tuỳ theo khẩu vị của mỗi người nhé, rồi tắt bếp.

- Cuối cùng, múc ra tô và trang trí là chúng ta đã hoàn thành xong món canh rau chùm ngây nấu thịt bằm rồi đấy các bạn.

Rau chùm ngây xanh mượt xen lẫn với màu trắng của thịt mà chan ăn với cơm thì thật là ngon đấy các bạn. Trên đây, tôi vừa hướng dẫn cho các bạn cách nấu canh rau chùm ngây với thịt bằm vừa ngon vừa bổ dưỡng. Chúc các bạn sẽ thực hiện thành công món ăn này. Còn rất là nhiều món ăn nữa có thể các bạn chưa biết, chúng ta có thể liên hệ với các trung tâm dạy nấu ăn hoặc cũng có thể tìm hiểu trên các trang mạng nhé.