Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món canh
  • Cách nấu canh sườn non với lá đinh lăng

Cách nấu canh sườn non với lá đinh lăng

Cây Đinh lăng có nguồn gốc từ các quần đảo Thái bình dương nhưng nay được trồng khắp nơi, chủ yếu để làm cảnh vì dáng cây đẹp. Người ta thu hoạch rễ cây từ những cây được trồng sau hơn 3 năm hoặc hơn, đem về rửa sạch, phơi trong mát cho khô và để giữ được phẩm chất, để dành dùng lâu rễ vẫn còn mùi thơm.

 

Đinh lăng có tác dụng tăng biên độ điện thế não, tăng tỉ lệ các sóng alpha, bêta và giảm tỉ lệ sóng delta, những biến đổi này diễn ra ở vỏ não mạnh hơn so với ở thể lưới. Tăng khả năng tiếp nhận của các tế bào thần kinh vỏ não với các kích thích ánh sáng. Tăng nhẹ quá trình hưng phấn khi thực hiện phản xạ trong mê lộ.

Lá đinh lăng được dùng chống bệnh co giật cho trẻ em, lấy lá non và lá già phơi khô đem lót vào gối hoặc trải giường cho trẻ nằm. Lá non đinh lăng còn được dùng làm rau ăn sống, làm gỏi cá,... và cũng là vị thuốc bổ rất tốt cho cơ thể.

Lá đinh lăng được chế biến thành rất nhiều món ăn ngon như: Canh sườn non với lá đinh lăng, cá kho đinh lăng, đinh lăng cuộn tai lợn, cá luộc nhồi lá đinh lăng,… Nhưng hôm nay, tôi sẽ giới thiệu đến các bạn cách nấu canh sườn non với lá đinh lăng rất đơn giản và cũng không mất nhiều thời gian đâu nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Sườn non: 500 gam.

- Lá đinh lăng: 1 mớ.

- Hành khô.

- Hành lá.

- Gia vị: Hạt nêm, bột canh, hạt tiêu, đường, muối, dầu ăn.

Cách sơ chế:

- Hành khô bóc vỏ, rửa sạch, băm nhuyễn.

- Hành lá bỏ phần hư, rửa sạch rồi thái nhỏ.

- Lá đinh lăng bạn nhặt lấy phần lá nhỏ và rửa sạch, vớt ra rổ rồi để ráo cho nước.

- Sườn non bạn lấy dao chặt thành từng miếng vừa ăn là được, rửa sạch lạ bằng nước muối, rồi rửa lại với nước sạch nhiều lần rồi cho vào một cái tô lớn.

- Sau đó bạn tiến hành ướp sườn cùng với hành khô băm nhỏ, hành lá thái nhỏ, hạt tiêu, bột ngọt, muối, đường trộn đều và ướp khoảng chừng 15 phút cho sườn thấm đều gia vị vào bên trong.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, chúng ta cho sườn vào trong nồi nước và tiến hành hầm thật nhỏ lửa.

- Khi nước canh sôi lên dùng thìa hớt bớt bọt cho nước dùng được trong.

- Tiếp đó, chúng ta hầm đến lúc sườn chín mềm thì tiếp tục cho lá đinh lăng vào nấu cùng rồi đậy nắp lại.

- Bây giờ, chúng ta nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn là được và khi nghe mùi thơm của lá đinh lăng thì tắt bếp.

- Cuối cùng múc ra tô và tranhg trí là chúng ta có thể thưởng thức món ăn này rồi đó.

Tôi vừa hướng dẫn cho các bạn cách nấu canh sườn non với lá đinh lăng rất ngon và bổ dưỡng. Chúng ta hãy nhanh tay vào bếp và chế biến món ăn này cũng như sơm đưa món ăn này vào thực đơn của gia đình mình nhé. Chúc các bạn thành công với món ăn mà tôi vừa hướng dẫn nhé.