Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món canh
  • Cách nấu canh rong biển chay ngon

Cách nấu canh rong biển chay ngon

Rong biển hay còn gọi là tảo bẹ là những loài thực vật sinh sống ở biển, thuộc nhóm tảo biển. Rong biển có thế sống ở cả hai môi trường nước mặn và nước lợ. Chúng mọc trên các rạn san hô hoặc trên các vách đá, hoặc có thể mọc dưới tầng nước sâu với điều kiện có ánh sáng mặt trời chiếu tới để quang hợp.

 

Rong biển đã dần trở nên phổ biến ở nhiều nước trên thế giới. Rong biển là thức ăn rất giàu dưỡng chất. Trong các phương pháp dưỡng sinh của nhiều dân tộc trên thế giới, rong biển được coi là thức ăn tạo sự dẻo dai, khỏe mạnh về thể chất và tinh thần cho con người.

Rong biển khô rất giàu chất bột đường, chất xơ, đạm, sinh tố và chất khoáng. Phân tích giá trị thành phần dinh dưỡng của rong biển cho thấy hàm lượng sinh tố A trong rong biển cao gấp 2-3 lần so với cà rốt, hàm lượng canxi cao gấp 3 lần so với sữa bò, vitamin B2 cao gấp 4 lần trong trứng.

Rong biến được sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn ngon như: Chả tôm cuôn rong biển, cá xào rong biển, xôi cuộn rong biển, canh rong biển đậu phụ non, canh tôm rong biển, canh rong biển hầm sườn non,… Hôm nay, tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách nấu canh rong biển chay ngon và hấp dẫn này nhé.

Nguyên liệ cần chuẩn bị:

- Rong biển khô: 10 gam.

- Hạt sen tươi: 100 gam.

- Nấm rơm trắng.

- cà rốt, ngò rí, gừng.

- Gia vị: Muối, nước tương.

Cách sơ chế:

 Cà rốt rửa sạch, cắt lát mỏng.

- Nấm rơm trắng rửa sạch và cắt với độ dài tùy ý miễn sao cho vừa ăn là được.

- Gừng cạo vỏ, rửa sạch rồi đập dập.

- Ngò rí rửa sạch, 1 nửa cắt nhỏ để cho vào nồi canh, 1 nửa để trang trí.

- Rong biển khô các bạn đem ngâm qua trong nước lạnh để rong biển nở mềm, sau đó tráng lại rồi để ráo nước. Khi nấu chúng ta nên chọn rong biển khô vì nó có mùi vị thanh nhẹ, dễ ăn, phù hợp với các món canh.

- Hạt sen chúng ta có thể tách phần nhân sen vì phần này khá đắng. Nếu ai ăn được đắng thì có thể để nguyên rồi nấu, sẽ rất tốt cho sức khỏe.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, chúng ta bắc nồi nước lên bếp, lượng nước trong nồi sao cho vừa đủ dùng là được.

- Khi nước sôi thì cho hạt sen và gừng vào trước.

- Nếu thấy hạt sen chìm xuống dưới đáy nồi tức là hạt sen đã chín thì cho tiếp cà rốt và nấm hương vào, nêm nếm gia vị sao cho vừa miệng ăn là được.

- Cà rốt và nấm hương chín thì cho rong biển vào , đợi nước vừa sôi trở lại thì rắc hạt tiêu và ngò rí lên trên rồi tắt bếp. Nếu nấu lâu quá rong biển bị nhão sẽ không còn hương vị thơm ngon nữa.

- Cuối cùng, múc canh ra tô và trang trí là chúng ta có thể thưởng thức món ăn này rồi đó.

Tôi vừa hướng dẫn xong cho các bạn cách nấu món canh rong biển giúp giải nhiệt cho ngày hè. Chúc các bạn sẽ thực hiện thành công món ăn này.