Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món canh
  • Cách nấu canh rau rút khoai sọ

Cách nấu canh rau rút khoai sọ

Rau rau rút có vị ngọt, tính hàn, không độc, tác dụng an thần, mát gan,… làm thông huyết mạch, điều hòa tỳ vị, thông thủy đạo, lợi tiểu tiện, tiêu viêm, nhuận tràng, hạ sốt, chữa mất ngủ, hỗ trợ điều trị bướu cổ.

 

Khoai sọ chứa nhiều tinh bột, chất xơ, đường, lipid, nhiều a-xít amin và các khoáng chất tốt cho cơ thể. Khoai sọ được đánh giá là một trong những thực phẩm rất tốt cho sức khỏe của con người, có tác dụng chữa một số loại bệnh như sau: Chống táo bón, giúp nhuận tràng, hổ trợ điều trị viêm thận, ngăn ngừa suy nhược cơ thể,…

Rau rút và khoai sọ kết hợp với nhau tạo nên nhiều món ăn không chỉ ngon và còn rất là bổ dưỡng. Hôm nay, tôi sẽ cùng các bạn vào bếp và chế biến móm canh rau rút khoai sọ nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Cua đồng: 200 gam.

- Rau rút: 1 bó.

- Khoai sọ: 500 gam.

- Gia vị: Nước mắm, hạt nêm, muối, bột ngọt,...

Cách sơ chế:

- Khoai sọ chúng ta chọn mua những củ nhỏ vừa và tròn đều sau đó đem rửa sạch, luộc gần chín cho dễ bóc rồi cắt miếng vừa ăn.

- Rau rút chọn những bó non, có nhiều bấc màu trắng. Khi nhặt chúng ta bỏ phần bấc này đi và ngắt thành những cọng nhỏ, đem rửa sạch và để ráo.

- Chọn những con cua mẩy sau đó đem rửa sạch, bóc mai và bỏ yếm. Với phần mai cua khêu lấy gạch để ra một bát riêng. Phần thịt cho vào cối giã cho nhuyễn sau đó cho nước vào lọc để lấy phần nước cốt. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể xay cua bằng máy xay sinh tố.

- Khi giã cua bạn nên cho thêm chút muối để cua đỡ bắn và khi đun gạch cua có thể nổi thành từng mảng nhìn rất đẹp mắt. Nếu chúng ta không cho muối vào phần thịt cua thì khi cho vào nước thì thịt cua sẽ bị rã ra chứ không tạo màng được. Việc xay cua bằng máy xay sinh tố chỉ là giải pháp tiết kiệm thời gian mà không thể ngon bằng cách giã cua bằng tay.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, chúng ta bắc nồi nước cua lên đun và khi đun nước cua thì cho gạch cua vào và nên đun nhỏ lửa, phải canh chừng không để nước cua bồng nên làm nát phần riêu cua.

- Phần riêu cua vớt ra bát sau đó cho khoai sọ và nêm gia vị cho vừa ăn.

- Lúc này, khoai sọ chín mềm thì chúng ta cho phần riêu cua vào và thêm rau rút.

- Đun to lửa cho canh sôi lên và rau rút chín thì tắt bếp.

- Cuối cùng, múc ra bát và trang trí là chúng ta đã hoàn thành xong món ăn này rồi đó.

Yêu cầu hoàn thành món ăn.

- Nước canh ngọt, trong và có màu màu vàng nhạt.

- Phần thịt cua đông chắc.

- Khoai sọ chín mềm và rau rút xanh, giòn.

Trên đây là các bước thực hiện cách nấu canh rau rút khoai sọ thật ngon và hấp dẫn. Chúng ta hãy cùng chế biến món ăn này và đưa nó vào trong thực đơn của gia đình nhé. Chúc các bạn sẽ thực hiện thành công món ăn này.