Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món canh
  • Cách nấu canh rau cần ô cá thác lác

Cách nấu canh rau cần ô cá thác lác

Rau cần ô là một loại rau ăn lá có nhiều tên gọi tùy theo địa phương: Rau cúc, cải tần ô, cúc tần ô, cải nhúng (vì thường nhúng ăn tái ngon hơn). Rau cần ô được dùng làm rau ăn sống, tái, nấu canh, nấu lẩu đều thơm ngon và rất giòn nữa đó các bạn.

 

Rau cần ô chứa các acid amin, lysin, analin, glutamic, threonin, aspartat, prolin, chất béo, chất xơ, đường, carotene, vitamin A, B1, B2, B6, C, E, K, niacin, acide pantotenic, calci, sắt, kẽm, selen và tinh dầu thơm.

Theo Đông Y, rau cần ô có vị ngọt, hơi đắng, the, thơm, tính hơi mát và không độc. Rau cần ô có tác dụng tiêu thực, lợi trường vị, thanh đàm hỏa, yên tâm khí, chữa ho lâu ngày, thổ huyết, tán phong nhiệt, chữa đau mắt, nhức đầu kinh niên, dùng cho trường hợp ăn kém tiêu, viêm họng, viêm phế quản...

Hôm nay, tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách nấu canh rau cần ô cá thác lác ngon mát cho ngày hè oi bức nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 

- Rau cần ô:  ½ kg.

- Thịt cá thác lác: 200 gam.

- Hành tím.

- Gia vị: Muối, tiêu, bột ngọt, dầu ăn và hạt nêm.

Cách sơ chế:

- Hành tím bóc bỏ vỏ, rửa sạch rồi băm nhuyễn.

- Rau cần ô cắt bỏ gốc, bỏ lá già, rửa sạch, cắt khúc vừa ăn và để ráo.

- Cá thác lác chúng ta nêm 1 muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng cà phê bột ngọt, ½ muỗng tiêu vào, dùng muỗng canh tán cho đến khi nào thấy nặng tay thì ngưng lại. Mục đích làm như vậy là để thịt cá được dai và ngon.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, chúng ta bắc nồi lên bếp cho dầu ăn vào, đợi dầu nóng thì cho hành tím băm nhuyễn vào phi cho thơm.

- Khi hành đã vàng đều thì cho ½ lít nước vào đun sôi, nêm vào nồi nước ½ muỗng cà phê hạt nêm.

- Bây giờ, nước sôi chúng ta dùng 1 cái muỗng thấm qua dầu ăn múc từng viên cá thả vào nồi, cũng có thể dùng tay viên lại cho đẹp mắt nhưng nhớ thấm tay qua nước hay dầu ăn để cá không bị dính tay.

- Lúc này cá nổi lên có nghĩa là cá đã chín thì chúng ta cho tiếp rau cần ô vào nấu cho sôi lên.

- Canh sôi trở lại là rau chín, nêm nếm lại cho vừa ăn là được rồi tắt bếp. Vì cá chúng ta đã nêm nếm từ trước nên khi nêm canh cần cân nhắc để không làm canh mất đi vị ngon vốn có.

Yêu cầu hoàn thành món ăn:

- Cá thác lác dai, không bị bở, gia vị vừa đủ không quá mặn hay quá lạt.

- Cọng rau xanh mướt, vẫn còn độ giòn vừa phải.

- Canh vừa ăn, không quá mặn hay lạt.

Trên đây, tôi vừa hướng dẫn cho các bạn cách thức để chế biến món canh rau cần ô. Chúng ta nên đưa món ăn này vào thực đơn hằng ngày cho gia đình của mình các bạn nhé. Vì món ăn này vừa ngon mà cũng không làm mất nhiều thời gian của chúng ta đâu nhé, thật là hợp lý đúng không nào? Chúc các bạn thành công khi thực hiện món ăn này nhé.