Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món canh
  • Cách nấu canh quả vả với giò heo

Cách nấu canh quả vả với giò heo

Vả rất giàu magiê, canxi, và vitamin K2. Nếu không có magiê, canxi trơ. Và không có K2, canxi sẽ bị phân tán từ xương vào máu, có thể dẫn đến xơ vữa mạch máu. Coumarin có trong trái vả có thể làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Với hàm lượng kali, omega-3 và omega-6, trái vả giúp duy trì huyết áp ổn định và phòng chống bệnh tim mạch vành.

 

Chất chống ôxy hóa của vả đã chứng minh những lợi ích sức khỏe của mắt cao hơn so với chất chống ôxy hóa thực vật như cà rốt, thậm chí cung cấp bảo vệ chống lại thoái hóa điểm vàng, nguyên nhân hàng đầu gây mù.

Do chứa hàm lượng nước cao, vả nghiền đóng vai trò như một chất làm sạch da tuyệt vời và giúp ngăn ngừa và chữa mụn trứng cá. Ăn trái vả thường xuyên có thể giúp giảm nguy cơ ung thư vú và ung thư ruột kết.

Phụ nữ mang thai được khuyến khích ăn vả để giữ mức độ tế bào hồng cầu của họ ca vì vậy, họ có thể bổ trái vả khô mực vào thực đơn của mình. Vả có thể là một lựa chọn thay thế tuyệt vời cho các liệu pháp điều trị của những người bị dị ứng với các sản phẩm sữa.

Các chất xơ hòa tan được tìm thấy trong quả sung gọi là pectin giúp trong việc giảm cholesterol. Mức Triglyceride được coi là dấu hiệu để dự đoán các vấn đề sức khỏe tim mạch và béo phì hơn so với đọc cholesterol.

Sau đây, tôi sẽ cùng các bạn vào bếp và thực hiện món canh quả vả nấu giò heo ngon ngọt này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Giò heo: 300 gam.

- Vả tươi: 5 quả.

- Hành tím.

- Ruốt.

- Hành lá.

- Gia vị: Nước mắm, hạt nêm, muối, tiêu bột, bột ngọt.

Cách sơ chế:

- Hành tím bóc bỏ vỏ, rửa sạch, thái nhỏ.

- Giò heo chặt theo từng khoanh nhỏ rửa sạch để ráo.

- Hành lá nhặt, rửa sạch, thái nhỏ.

-  Trước hết, chúng ta nấu nước sôi để trụng sơ giò heo. Sau đó vớt thịt ra cho vào nồi áp suất để hầm cho thịt mềm .

- Sau khi thịt mềm vớt ra tô ướp gia vị muối ,tiêu, hạt nêm nước nắm và hành tím vào để thịt ngấm đều gia vị vào bên trong.

- Vả tươi đem luộc chín, gọt sạch vỏ , sau đó thái lát mỏng 3-4cm .

- Tiếp đến, nước hầm giò heo vớt sạch bọt , cho vả đã cắt mỏng , thịt đã ướp gia vị vào trong nồi nước rồi bắt lên bếp , cho thêm nước lạnh vào mặt nước phải sấp sấp vả và thịt .

- Tiếp theo cho 2/3 muỗng cà phê ruốt lọc bỏ cặn cho vào nồi canh để nấu, nấu đến khi nước sôi hạ lửa nhỏ liu riu cho vả mềm và thấm gia vị .

- Nấu khoảng 10-15 phút nữa, nêm nếm gia vị vừa miệng rồi cho mì chính và hành lá vào và tắt bếp .

Trên đây, tôi đã vừa hướng dẫn xong cho các bạn cách nấu món canh quả vả với giò heo bổ dưỡng. Hãy nhanh tay vào bếp và chế biến ngay món ăn này và đưa nó vào thực đơn của gia đình mình các bạn nhé. Chúc các bạn thành công.