Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Cách nấu canh nghêu thì là

Nghêu là động vật thân mềm, sống ở gần các bờ biển. Từ lâu, nghêu đã được sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn rất ngon và rất là hấp dẫn. Không chỉ vậy, nghêu còn giàu giá trị dinh dưỡng, giúp cơ thể bổ sung nhiều chất và tăng cường khả năng chống lạ một số bệnh.

 

Khi bạn thiếu protein mà lại tránh không muốn ăn thịt nhiều, thì thực phẩm tốt nhất để thay thế đó chính là nghêu. Nghêu là thực phẩm giàu nguồn mangan, một loại khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong việc điều tiết nồng độ đường trong máu. Từ đó mà ngăn chặn bệnh tiểu đường. Mangan cũng cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển bình thường của xương. 

Trong nghêu rất giàu chất riboflavin-đây là dinh dưỡng có khả năng duy trì và bảo tồn chức năng hệ miễn dịch của cơ thể. Điều này giúp chống lại các tác động xấu mà có khả năng gây căng thẳng cho cơ thể. Mặt khác, riboflavin giúp ngăn chặn các triệu chứng khó chịu trên da như mụn trứng cá, chàm bội nhiễm. Ngoài ra, chất này còn đóng vai trò quan trọng cho sức khỏe mắt và làm giảm bớt các bệnh lý về mắt, đặc biệt là đối với bệnh tăng nhãn áp.

Thì là thuộc họ cà rốt, có tên khoa học là Umbelliferae. Thì là được khuyến khích sử dụng cho những người mắc chứng loãng xương bởi loại cây này giàu khoáng chất như sắt, magiê và mangan. Thì là cũng là nguồn chứa vitamin A, C và axit folic.

Hai loại này kết hợp với nhau tạo nên một món ăn ngon và cũng rất là dễ chế biến đó là món canh nghêu thì là. Sau đây, chúng ta hãy cùng nhau vào bếp để chế biến món ăn này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Nghêu: 800 gam.

- Khế chua: 1 quả.

- Cà chua: 1 quả.

- Hành tím.

- Thì là, hành lá.

- Gia vị: Dầu ăn, muối, đường, nước mắm, bột ngọt.

Cách sơ chế:

- Nghêu rửa qua vài lần nước cho thật sạch, ngâm vào chậu nước lạnh khoảng 4 - 5 tiếng để nghêu ra hết chất bùn, sau đó rửa lại cho thật sạch.

- Cà chua rửa sạch, bổ múi cau.

- Khế cắt bỏ rìa, rửa sạch, thái khoanh tròn.

- Hành lá, thì là nhặt và rửa sạch rồi thái nhỏ.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, chúng ta cho nghêu vào nồi, thêm nước lạnh ngập, đun sôi đến khi nghêu mở miệng thì tắt bếp, để nguội, tách lấy phần thịt nghêu, giữ lại phần nước.

- Tiếp theo, chúng ta cho dầu ăn vào nồi, phi hành thơm cho cà chua vào xào, nêm vào một ít muối, nửa thìa nhỏ đường, xào khoảng 3 phút.

- Sau đó, cho tiếp khế vào xào cùng, xào tiếp khoảng 2 phút thì đổ phần nước luộc nghêu ở bước 1 vào đun cùng. 

- Khi nồi canh sôi, chúng ta đun thêm khoảng từ 5 đến 10 phút, nêm nếm lại tùy theo khẩu vị của mỗi người.

- Lúc này, chúng ta cho phần thịt nghêu vào đun, đun thêm khoảng 2 phút thì rắc hành lá, thì là vào và tắt bếp.

Tôi vừa hướng dẫn cho các bạn cách nấu canh nghêu thì là bổ dưỡng và cũng rất dễ chế biến nữa. Chúc các bạn thành công.