Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món canh
  • Cách nấu canh móng giò heo với củ sen

Cách nấu canh móng giò heo với củ sen

Theo Đông y, củ sen có vị ngọt, tính bình, tác dụng bổ tỳ, bổ phế, cầm máu, tráng dương, an thần. Ngoài ra, củ sen là một thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Trong củ sen có chứa 70% tinh bột và một số chất như: asparagin, arginin, trigonellin, tyrosin, glucoze, vitamin A, B, C, PP và một số ít tanin. Thường dùng trong các trường hợp xuất huyết (nôn ra máu, đại và tiểu trộn ra máu, chảy máu cam, tử cung xuất huyết…), ăn uống kém, mất ngủ, bạch đới, tiêu chảy.

 

Theo Đông y, móng giò rất giàu dinh dưỡng, chứa hàm lượng canxi, sắt, và nhiều vitamin có tác dụng bổ máu, thông sữa, làm cho da mềm mại, bổ tinh thận. Chất keo trong móng giò khi được hấp thu vào cơ thể con người sẽ giúp các tế bào da giữ được thủy phần, nên đỡ bị khô nhăn, khiến cho da bóng và căng.

Đối với những người trong khi hồi phục sức khỏe sau khi mổ do bị bệnh nặng thì ăn móng giò có lợi cho việc hồi phục sinh lý bình thường của các nhóm tế bào, tăng nhanh sự thay đổi chất, khiến cho cơ thể con người không bị lão hóa.

Móng giò có tác dụng rất rõ rệt trong việc chữa trị bệnh suy nhược thần kinh, cải thiện trạng thái trầm cảm. Thường xuyên ăn móng giò sẽ có tác dụng nhất định đối với các chứng bệnh như chảy máu đường hô hấp, hôn mê do mất máu, đồng thời cải thiện vi tuần hoàn của cả cơ thể, qua đó có thể phòng ngừa hoặc giảm nhẹ bệnh tim và não thiếu máu.

Tốt cho phụ nữ sau sinh: Sau khi vượt cạn một phần mất rất nhiều năng lượng và nước, một phần do quá trình mang thai khiến cơ thể mất rất nhiều chất nên cần phải cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho quá trình hồi phục, cũng như có sữa nhiều hơn cho con bú.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Móng giò heo: 1 cái.

- Củ sen tươi: 300 gam.

- Rau mùi: 100 gam.

- Hành lá: 100 gam.

Gia vị: Bột ngọt, hạt nêm, muối, nước mắm.

Cách sơ chế:

- Móng giò sau khi đã làm sạch, đem chặt khúc và cho qua nồi nước sôi có pha chút muối loãng chần sơ khoảng 2 phút rồi vớt ra.

- Củ sen gọt vỏ, rửa sạch và cắt miếng dày khoảng 1 cm.

- Hành lá nhặt rễ, rửa sạch rồi thái khúc vừa ăn.

- Rau mùi rửa sạch rồi thái nhỏ.

Cách chế biến:

- Trước hết, chúng ta bắc nồi lên bếp rồi bỏ móng giò vào, tiếp theo đổ nước lã vào sao cho ngập móng giò rồi cho lên bếp ninh khoảng 30 phút cho chín nhừ.

- Sau khi thấy móng giò đã chín mềm, chúng ta đổ củ sen vào, nêm thêm nước mắm, muối, bột ngọt sao cho vừa miệng rồi đun thêm 10 phút nữa thì cho hành lá và rau mùi vào rồi tắt bếp.

Tôi vừa hướng dẫn cho các bạn cách nấu canh móng giò heo với củ sen thật đơn giản và rất bổ dưỡng. Vậy thì chúng ta hãy bắt tay ngày vào bếp và chế biến ngay món ăn này để thưởng thức cùng gia đình của mình nha. Chúc các bạn thực hiện thành công món ăn này.