Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món canh
  • Cách nấu canh kim châm nấu chua

Cách nấu canh kim châm nấu chua

Nấm kim châm hiện nay là một loại thực phẩm được giới nội trợ ưa chuộng, nhất là trong thời tiết se lạnh, nấm kim châm thường được dùng để làm lẩu, làm đồ nướng hoặc nấu canh nấm bổ dưỡng tốt cho cơ thể.

 

Nấm kim châm có vị ngọt mềm, mùi hương thanh nhẹ. Nấm kim châm xuất hiện trên thị trường hiện nay đa phần là tự trồng, màu trắng, thân dài và mỏng. Đây là loại nấm được biết đến với các công dụng như: Điều hòa huyết áp, thanh nhiệt giải độc, tăng cường sinh lực cho nam giới, bồi bổ sức khỏe…

Theo các nhà nghiên cứu khoa học, khi sử dụng nấm kim châm có chứa axít citric công nghiệp, loại axít này sẽ xâm nhập và ngấm sâu vào trong cơ thể, tác động tiêu cực đến hệ thần kinh, có thể bị xung huyết. 

Trong điều kiện thuận lợi, chúng sẽ sinh sôi nảy nở gây nguy hiểm cho sức khỏe. Đặc biệt, trong đó có thể chứa các loại độc tố nấm mốc, độc tố vi khuẩn ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và có khả năng gây ung thư cao.

Hôm nay, tôi sẽ giới thiệu đến các bạn cách nấu canh kim châm nấu chua, một món ăn rất dân dã nhưng rất dễ ăn vào những ngày hè. Bây giờ, chúng ta hãy cùng vào bếp và chế biến món ăn này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Nấm kim châm: 200gam.

- Dứa: ½ trái.

- Cà chua: 1 trái.

- Dọc mùng: 3 cây.

- Hành lá, cần tây.

- Hành tím.

- Gia vị: Dầu ăn, muối, nước mắm, đường, hạt nêm.

Cách sơ chế:

- Hành tím bóc bỏ vỏ, rửa sạch, thái lát.

- Hành lá, cần tây bóc bỏ vỏ, nhặt hết phần lá úa hay bị giập đi rồi rửa thật sạch.

- Nấm kim châm cắt bỏ chân, tước bỏ hết phần sâu, giập hay úng đi cho sạch, sau đó, rửa thật sạch với nước.

- Cà chua bỏ cuống, rửa thật sạch, để ráo nước rồi cắt múi cau.

- Cây dọc mùng tước bỏ vỏ thật sạch cho hết chất bẩn, cát đất bụi, cắt xéo đều nhau là được. Sau đó, bóp dọc mùng với một ít muối và rửa lại cho sạch để không bị ngứa.

- Dứa cắt bỏ mắt, rửa sạch với nước rồi cắt lát vừa ăn.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, chúng ta bắc nồi lên bếp đợi nồi nóng thì cho dầu ăn vào rồi cho hành tím thái lát vào phi thơm.

- Tiếp theo, chúng ta cho cà chua xào khoảng 2 phút và nhớ là không để cà chua bị nát hay giập, rồi cho tiếp dứa vào xào cùng.

- Khi thấy cà chua và dứa đã mềm thì cho một bát to nước lạnh rồi nấu sôi khoảng 8-10 phút là cho nấm kim châm vào nấu cùng và nêm nếm gia vị cho vừa miệng ăn là được.

- Tiếp tục chờ cho đến khi sôi trở lại lần nữa thì cho dọc mùng vào nấu sôi đến khi dọc mùng chín đều là được.

- Bây giờ, chúng ta cho hành lá, cần tây vào rải đều trên mặt canh rồi tắt bếp.

Như vậy là món canh kim châm nấu chua đã hoàn thành rồi đó. Chúc các bạn sẽ thực hiện thành công món ăn này và đưa nó vào thực đơn của gia đình mình các bạn nhé.