Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món canh
  • Cách nấu canh hạt sen móng giò

Cách nấu canh hạt sen móng giò

Hạt sen rất giàu protein, magie, kali và phốt pho, ngoài ra hàm lượng mỡ báo hòa, natri và cholesterol lại rất thấp. Ngoài tác dụng kháng viêm, rất nhiều thành phần trong hạt sen có tác dụng làm giảm huyết áp.

 

Trong hạt sen còn có chứa nhiều hợp chất có công năng tác dụng giống như chất làm se, có tác dụng làm giảm rò rỉ dịch của các bộ phận nội tạng, như lá lách, thận và tim…Vì vậy, những người đàn ông mắc bệnh thận, bệnh suy giảm tình dục, nếu thường xuyên ăn hạt sen sẽ có tác dụng tốt cho sức khỏe. Riêng nhân xanh có trong hạt sen tuy có mùi vị hơi đắng, nhưng lại có tác dụng làm mát, giải nhiệt cho cơ thể.

Móng giò rất giàu dinh dưỡng, chứa một hàm lượng canxi, sắt, vitamin A, B, C nhất định, nhất là chất protit trong móng giò sau khi tan ra có 11 khoáng chất không kém gì móng gấu.

Đông y cho rằng, móng giò có tác dụng bổ máu, thông sữa, làm cho da mềm mại, bổ tinh thận....Dù rất có lợi nhưng không phải ai cũng ăn được món ăn bổ dưỡng này; một số người mắc bệnh sau đây nên hạn chế ăn móng giò.

Lượng chất béo có trong móng giò là rất cao, vì thế người bị sỏi thận cần tuyệt đối tránh ăn món ăn này. Ăn nhiều chất béo cũng là một trong những nguyên nhân phát bệnh viêm gan mạn tính và khiến bệnh ngày càng trầm trọng hơn. ăn nhiều chân giò thực sự không tốt cho những người bị bệnh thừa cân, béo phì. Bởi thực phẩm này chứa quá nhiều chất béo, nếu ăn quá nhiều sẽ dẫn đến bệnh ngày càng trầm trọng.

Sau đây, tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách nấu canh hạt sen móng giò đơn giản, ngon và rất bổ dưỡng này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Chân giò: 2 cái.

- Hạt sen: 350g

- Cà rốt + ngó sen.

- Nấm hương: 60g

- Hành khô + mùi tàu.

- Gia vị: Nước mắm, bột ngọt, hạt nêm.

Cách sơ chế:

- Cà rốt nạo vỏ rửa sạch, tỉa hoa hoặc thái miếng tròn

- Hành khô bóc vỏ rửa sạch, băm nhỏ.

- Ngó sen rửa sạch thái lát mỏng.

- Mùi tàu rửa sạch, thái nhỏ.

- Chân giò cạo sạch lông rửa sạch rồi ướp với hành khô và hạt nêm. Sau đó cho vào tủ lạnh để khoảng 2 giờ.

- Hạt sen, nấm hương ngâm nước cho nở, vớt ra rửa sạch.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, chúng ta cho hạt sen vào nồi nước, bắc lên bếp đun nhỏ lửa đến khi hạt sen chín bở thì tắt bếp đổ ra bát. Chú ý nếu chúng ta đun quá mức thì hạt sen sẽ bị nát.

- Công đoạn tiếp theo làhầm hạt sen, bạn cho thịt vào nồi áp suất, đổ nước ngang mặt thịt, cho thêm, bột ngọt, nước mắm, rồi ninh đến khi thịt chín nhừ thì cho nấm hương và hạt sen vào đun thêm 2 phút.

- Sau đó, chúng ta thả cà rốt, ngó sen, mùi tàu vào đun chín, nêm nếm lại cho vừa miệng, tuỳ theo khẩu vị của mỗi người rồi tắt bếp.

- Cuối cùng, múc ra tô và trang trí là chúng ta có thể thưởng thức ngay món ăn này rồi.