Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món canh
  • Cách nấu canh giá đỗ Hàn Quốc

Cách nấu canh giá đỗ Hàn Quốc

Vị cay xè nơi đầu lưỡi, hòa quyện với mùi thơm đặc trưng của rong biển, vị ngọt của thịt bò chắc hẳn sẽ tạo nên hương vị đáng nhớ. Canh giá đỗ Hàn Quốc là món ăn ngon, là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ngày se lạnh.

Thịt bò là nguyên liệu giàu dinh dưỡng, có lợi cho sự phát triển cơ thể. Ngoài lượng chất đạm cao, thịt bò còn cung cấp chất sắt, kẽm và các vitamin B2, B6, B12, tốt cho hệ miễn dịch, thúc đẩy quá trình tái tạo hồng cầu. Chất sắt có trong thịt bò giúp phục hồi nhanh các tế bào máu và cần thiết cho việc cung cấp ôxy cho các tế bào trong cơ thể.

 

Theo y học cổ truyền, thịt bò vị ngọt tính bình có tác dụng bổ tỳ ích vị, bổ khí, dưỡng huyết, cường gân tráng cốt. Dùng cho các chứng tỳ vị hư nhược như gầy yếu sút cân, ăn uống không tiêu, bệnh đầy bụng, chán ăn, phù nề, đau lưng mỏi gối, bệnh đái tháo đường…

Giá đỗ có nhiều loại được làm từ đậu xanh, đậu tương hoặc đậu đen. Loại hay gặp, phổ biến nhất là giá đỗ được làm từ đậu xanh.

Giá đỗ rất giàu chất dinh dưỡng, ngay cả khi so với chính bản thân nó khi còn là những hạt đậu. Giá đỗ rất giàu vitamin đặc biệt là vitamin C.

Bên cạnh đó, nó còn chứa nhiều khoáng chất amino acid, protein và chất có nguồn gốc thực vật (phytochemicals) rất bổ dưỡng cho con người.

Giá đỗ có thể dùng để hỗ trợ điều trị rất nhiều bệnh nguy hiểm như bệnh lý tim mạch, cao huyết áp, cholesterol máu, ung thư (đặc biệt là ung thư vú và ung thư trực tràng), thoái hóa khớp, parkinson, alzheimer...

Theo Đông y, giá đỗ có tính năng thanh nhiệt, giải độc, chỉ khát, hạ hỏa, thông tiểu, tiêu thực, sinh tân dịch nên dùng để giải khát rất tốt. Đông y thường dùng để trị bệnh đầy bụng, phân sống, khan tiếng, giải độc kim loại, giải rượu...

Vì chứa nhiều vitamin E nên giá đỗ có khả năng giúp phụ nữ thụ thai, hỗ trợ chữa bệnh hiếm muộn, chữa yếu sinh lý.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Thịt bò: 200 gam.

- Giá đỗ: 200 gam.

- Rong biển: 2 lá.

- Tỏi, gừng.

- Gia vị: Muối, nước mắm, tiêu, bột ớt.

Cách sơ chế:

- Tỏi bóc bỏ vỏ, rửa sạch, băm nhuyễn.

- Gừng cạo sạch vỏ, rửa sạch rồi thái nhỏ.

- Thịt bò thái mỏng, đem ướp với tỏi, gừng cùng 2 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê bột nêm trộn đều rồi ướp trong khoảng 30 phút cho thịt ngấm đều gia vị vào bên trong.

- Giá đỗ nhặt sạch chân và bỏ đầu, ngâm với nước muối loãng khoảng 1o phút rồi vớt ra để ráo nước.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, chúng ta cho dầu ăn vào chảo, đợi dầu sôi cho ít tỏi vào phi thơm.

- Khi tỏi đã vàng đều chúng ta trút thịt bò vào xào khoảng 3 phút sau đó đổ 2 bát con nước lọc vào. Thêm lá rong biển vào và đợi canh sôi, lấy muỗng hớt bỏ bọt.

- Tiếp theo cho thêm giá đỗ, ớt bột, nêm lại gia vị vừa ăn rồi tắt bếp.

Vị cay xè nơi đầu lưỡi, hòa quyện với mùi thơm đặc trưng của rong biển, vị ngọt của thịt bò chắc hẳn sẽ tạo nên một hương vị vô cùng đáng nhớ. Món ăn này thích hợp với những ai thích ăn cay, và là một món ăn ngon, là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ngày se se lạnh.