Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Cách nấu canh gà khoai lang

Thịt gà giàu chất albumin, chất béo và các vitamin, khoai lang có tác dụng nhuận trường nên khi nấu món canh gà khoai lang sẽ rất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là trẻ em hay bị táo bón.



Theo Đông Y, thịt gà có tính ôn ngọt, không độc, bổ dưỡng, lành mạnh phổi. Loại thịt này còn chữa băng huyết, xích bạch đới, lỵ, ung nhọt, là loại thực phẩm bổ âm cho tỳ vị, bổ khí, huyết và thận.

Hàm lượng protein và phức hợp của amino axit trong thịt gà có ảnh hưởng tích cực đến não bộ, làm phấn chấn tinh thần, giảm sự lo lắng, stress cũng như có tác dụng cải thiện huyết áp và nhịp tim.
Tuỳ theo sở thích, bạn có thể chế biến thịt gà theo bất cứ công thức nào. Bạn cũng có thể hết hợp gà với nhiều nguyên liệu khác. Tuy nhiên, theo dân gian, thịt gà kỵ với rau kinh giới nên bạn cẩn thận khi kết hợp.

Củ khoai lang tính bình, vị ngọt, vào hai kinh tỳ và thận. Tác dụng bồi bổ cơ thể, ích khí, cường thận, kiện vị, tiêu viêm, thanh can, lợi mật, sáng mắt. Nó được dùng chữa vàng da, ung nhọt, viêm tuyến vú, phụ nữ kinh nguyệt không đều (dùng trước kỳ kinh), nam giới di tinh, trẻ em cam tích, lỵ.

Hiện nay, củ khoai lang thông thường được ghi nhận có tác dụng giảm lượng mỡ trong máu, chất xơ trong khoai lang giúp chống táo bón, giải độc được cho cơ thể.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Phi lê thịt gà: 200 gam.

- Khoai lang: 200 gam.

- Xương gà: 300 gam.

- Cà chua: 1 quả.

- Hành lá.

- Gia vị: Dầu ăn, hạt nêm, đường.

Cách sơ chế:

- Xương gà rửa sạch, trụng sơ.

- Cà chua cắt múi cau.

- Thịt gà rửa sạch, thái miếng vừa ăn, ướp với chút bột nêm rồi để khoảng 10 phút cho thịt gà ngấm gia vị vào bên trong.

- Khoai lang rửa sạch, gọt vỏ cắt khoanh tròn dày 2cm.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, chúng ta bắc nồi lên đổ vào 2 lít nước rồi thả xương gà vào ninh trên lửa nhỏ đến khi còn chừng 1 lít nước là được.

-Tiếp theo, bắc chảo lên cho vào chút dầu ăn rồi cho thịt gà vào xào sơ cho thịt gà săn lại rồi đổ ra đĩa.

- Sau đó, vớt bỏ xương gà, nếu muốn chúng ta có thể dùng rây lược lại nước 1 lần nữa cho trong.

- Tiếp đến, chúng ta nấu sôi nước dùng gà, nêm nếm gia vị cho vừa miệng ăn rồi cho thịt gà vào.

- Đợi nước sôi trở lại, cho cà chua và khoai lang vào. 

- Đợi tất cả chín mềm thì tắt bếp, rắc hành ngò vào.

- Múc ra tô và trang trí là chúng ta đã hoàn thành xong món ăn này rồi đó.

Trên đây, là các bước để thực hiện món canh gà khoai lang ngon bổ dưỡng. Các bạn hãy nhanh tay vào bếp và chế biến món ăn này để thưởng thức cùng gia đình mình nhé. Còn rất là nhiều món ăn nữa mà các bạn chưa có công thức để làm, chúng ta có thể tham khảo trên các trang mạng hoặc liên hệ với các trung tâm dậy nấu ăn để được hướng dẫn nhé.