Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món canh
  • Cách nấu canh dưa chua thịt bò

Cách nấu canh dưa chua thịt bò

Thịt bò là một loại thịt được nhiều người ưa chuộng, thịt bò được xem như là một trong những loại thịt đắt nhất hiện nay. Với hương vị rất thơm ngon, đây là thịt được cả người lớn và trẻ em rất yêu thích. Thêm vào đó, rất nhiều món ăn thơm ngon và nổi tiếng được chế biến thì loại thịt thượng hạng này.

 

Thiếu máu là một trong những bệnh phổ biến, đặc biệt là đối với trẻ em. Trong đó, những thịt màu đỏ thường có lượng sắt rất nhiều, làm cho cơ thể bạn được hồi phục nhanh chóng.

Ngoài ra, theo một nghiên cứu cho thấy, khi bạn ăn thịt bò thì việc chống thiếu máu còn hiệu quả hơn việc uống thuốc sắt. Với những người tập thể thao, đặc biệt là những vận động viên, thịt bò có khả năng làm tăng năng suất tập thể dục. Thịt bò có nhiều chất carnosine, có thể làm giảm mệt mỏi và cải thiện hiệu suất trong quá trình tập thể dục.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn thịt ở mức độ vừa phải và chừng mực. Trung bình 1 tuần, bạn không nên ăn quá 100 gram thịt bò. Ăn quá nhiều khiến dễ mắc những bệnh tim mạch, dư chất béo, ung thư,…

Thịt bò là nguồn dinh dưỡng vô hạn, trong thịt bò có chứa những dưỡng chất như: Protein, chất béo, vitamin B12, kẽm, selenium, sắt, niacin, vitamin B6, photpho,… Tương ứng với nó là những tác dụng cụ thể như hình thành máu và chức năng của não và hệ thần kinh, quan trọng cho sự tăng trưởng và duy trì cơ thể, giảm nguy cơ bệnh tim, quan trọng trong việc hình thành máu.

Hôm nay, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách nấu canh dưa chua thịt bò thịt ngon và bổ dưỡng này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Thịt bò: 150 gam.

- Dưa chua: 2 bát nhỏ.

- Cà chua: 2 quả.

- Hành khô, tỏi,

- Hành lá, rau mùi.

- Gia vị: Đường, muối, hạt tiêu, hạt nêm, bột ngọt.

Cách chế biến:

- Thịt bò rửa sạch, thái miếng mỏng rồi ướp thịt với một ½ muỗng hạt nêm, trộn đều rồi ướp khoảng chừng 15 phút thì ướp tiếp thịt bò với một ít dầu ăn để cho thịt bò được mềm.

- Hành, tỏi khô bằm nhỏ.

- Hành lá, rau mùi rửa sạch, cắt khúc.

- Cà chua rửa sạch, bổ múi cau.

Cách chế biến:

- Trước tiên, chúng ta bắc nồi lên cho dầu ăn vào đợi dầu sôi cho hành, tỏi vào phi thơm. Một nửa chỗ hành, tỏi phi đem trút vào 1 chiếc nồi. Một nửa còn lại thì cho thịt bò vào xào hơi tái.

- Tiếp đến, chúng ta cho cà chua vào chảo hành, tỏi vừa phi. Nêm vài hạt muối, xào qua rồi cho một chút xíu nước vào đun cho đến khi cà chín mềm. Dùng đũa dằm nhuyễn cà chua rồi tiếp tục cho dưa chua vào xào qua.

- Tiếp theo, chúng ta đổ lượng nước đủ ăn vào nồi dưa, đun sôi rồi hạ lửa nhỏ. Đun cho đến khi dưa chín mềm thì trút thịt bò vào, nêm nếm gia vị sao cho vừa miệng, tuỳ theo khẩu vị của mỗi người nhé, rắc hành hoa và rau mùi vào rồi tắt bếp.

Chúc các bạn sẽ thực hiện thành công món ăn này nhé.