Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món canh
  • Cách nấu canh cá chép dưa chua không bị tanh

Cách nấu canh cá chép dưa chua không bị tanh

Dưa muối là món ăn có nguyên liệu chính là một hay nhiều loại rau, củ, quả được trộn với muối và một số gia vị khác, để lên men vi sinh tạo chua. Tùy theo ý định bảo quản thời gian lâu đến mức độ nào mà chúng ta tăng thêm mặn và thái dày, to bản nguyên liệu hơn để nguyên liệu không bị quá chua trong thời gian tương đối dài và không bị chóng hỏng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Cá chép: ½ kg.

- Cà chua chín vừa: 2 quả.

- Dưa muối: 500 gam. Không mua dưa quá chua.

- Rau thì lá, hành lá.

- Hành khô.

- Gia vị: Nước mắm, hạt nêm, bột canh, dầu ăn.

Cách sơ chế:

- Cá chúng ta mổ bụng, rửa sạch, xắt khúc cho vào rổ để ráo nước.

- Cà chua bổ dọc, thái hình múi cau.

- Hành lá rửa, thái nhỏ bỏ sẵn ra bát.

- Rau thì là rửa sạch thái dài khoảng 1 đốt ngón tay rồi để ra đĩa.

Cách chế biến:

- Trước hết, chúng ta bắc chảo lên cho dầu ăn vào, đợi cho dầu nóng thì cho cá vào rán sơ qua trên chảo. Chú ý không rán vàng như cá rán, cá chỉ cần hơi vàng là được.

- Tiếp theo, cho một chút dầu ăn vào rồi đổ cà chua hành lá vào chảo, đảo qua đảo lại rồi nêm thêm ½ muỗng cà phê hạt nêm và ½ muỗng cà phê bột canh, xào trong khoảng 1 đến 2 phút cho cà chua chín thì đổ dưa chua vào, chỉ lấy nguyên dưa chua, nước dưa chua để lại trong bát.

- Sau khi đảo dưa từ 2 đến 3 phút, chúng ta đổ nước dưa lúc nãy vào nồi và thêm nước lạnh đun. Thời gian đun khoảng 15 đến 20 phút. Nước cạn bạn có thể đổ thêm đun tiếp nếu muốn ăn dưa mềm hơn.

- Khi dưa đã mềm thì gắp cá đã rán từng khúc cho vào nồi. Dùng đũa cho cá chìm xuống đáy nồi, ngập nước dưa để ngấm gia vị. Trong quá trình đun, chúng ta có thể nêm gia vị cho vừa miệng ăn, tuỳ theo khẩu vị của mỗi người.

- Nấu đến khi gần chín chúng ta đổ thì là vào. Tắt bếp rồi rắc hành lá lên trên.

Đây là món ăn khá đơn giản nhưng nhiều người không biết cách nấu dẫn tới cá tanh, khó ăn. Với các bước hướng dẫn trên mọi người đã biết bí quyết, cách nấu canh cá dưa chua ngon tuyệt, không tanh, ăn vào mùa hè, mùa đông đều thích hợp. Nếu biết cách nấu, đây sẽ là món ăn ngon tuyệt chiêu đãi cả nhà, dễ nấu mà lại ngon. Chúc bạn thành công và có những bữa cơm tuyệt vời với cách nấu canh cá ngon này.

Tôi vừa hướng dẫn cho các bạn cách nấu món canh cá chép dưa chua không bị tanh. Đây là một món ăn nghe khá là đơn giản nhưng nhiều người trong số chúng ta không biết cách nấu nên khi ăn sẽ bị tanh, rất khó ăn. Chỉ cần chúng ta thực hiện như các bước hướng dẫn nêu trên thì sẽ có được một món canh rất ngon mà cũng giúp cho gia đình của các bạn được ngon miệng hơn. Chúc các bạn sẽ thực hiện thành công món ăn này nhé.