Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món canh
  • Cách nấu canh bầu với tôm khô

Cách nấu canh bầu với tôm khô

Quả bầu có vị ngọt, tính lạnh, có tác dụng giải nhiệt, giải độc, thông tiểu, tiêu thũng, trừ ngứa. Lá bầu có vị ngọt, tính bình, có thể làm thức ăn chống đói. Tua cuốn và hoa bầu có tác dụng giải nhiệt độc. Còn có thứ bầu đắng, tính lạnh, hơi độc, có tác dụng lợi tiểu, thông đái dắt, tiêu thũng.

 

Quả tươi chứa 95% nước, 0,5% protid, 2,9% glucid, 1% cellulos, 21mg% calcium, 25% phosphor, 0,2mg% sắt và các vitamin: caroten 0,02mg%, vitamin B1: 0,02mg%, vitamin B2 0,03mg%, vitamin PP 0,40mg% và vitamin C 12mg%. Trong quả còn có saponin. Quả bầu là nguồn tốt về vitamin B và vitamin C. Nhân hạt già chứa tới 45% dầu béo.

Trong tôm khô có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như đạm, kali, photpho, magiê, iốt và vitamin A rất tốt cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Đặc biệt để bé được cao khỏe lớn nhanh ít nhất mỗi tuần hãy cho bé ăn một món được chế biến từ tôm khô, bởi vì tôm khô rất giàu can xi. Thêm vào đó, hàm lượng protein trong tôm khô rất cao là thuộc hàng cao nhất nên chắc chắn rằng đây sẽ là một món ăn giàu chất dinh dưỡng. Bên cạnh đó, do trong thành phần của tôm chứa nhiều canxi nên rất tốt cho người bị loãng xương, người lớn tuổi.

Bầu và tôm khô là hai nguyên liệu được kết hợp với nhau tạo thành món canh bấu nấu tôm khô ngon ngọt mà chúng ta ăn hoài cũng không có cảm giác ngán ngẩm. Vậy thì hôm nay, tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách nấu canh bầu với tôm khô nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Bầu: 1 quả.

- Tôm khô: 300 gam.

- Hành lá, rau mùi.

- Gia vị: Muối, dầu ăn, hạt nêm, tiêu bột.

Cách sơ chế:

- Bầu gọt vỏ rồi rửa sạch, sau đó bỏ phần ruột đi rồi cắt thành từng miếng vừa ăn là được hoặc chúng ta có thể đem nạo thành sợi dài.

- Tôm khô ngâm với nước ấm cho mềm ra rồi cho vào cối giã nát.

- Hành tươi nhặt bỏ phần rễ, rửa sạch, cắt riêng phần đầu trắng ra rồi đập dập. Phần lá còn lại chúng ta thái nhỏ cùng rau mùi.

Cách chế biến:

- Trước tiên, chúng ta cho nồi lên bếp rồi cho dầu ăn vào, đợi dầu nóng thì cho hành trắng vừa đập dập vào phi thơm.

- Khi hành đã vàng đều thì cho tiếp tôm cùng 2 thìa nước mắm vào xào xơ rồi đổ nước ngâm tôm vào đun sôi, nếu nước ngâm tôm ít quá chúng ta thêm nước để vừa đủ dùng nhé. Cho thêm nước ngâm tôm vào canh sẽ làm món canh thêm ngọt và thơm mùi tôm hơn.

- Lúc này nước đã sôi thì cho tiếp bầu vào và nấu rồi đợi cho bầu chín.

- Bây giờ, chúng ta nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn, sau đó rắc thêm hành lá và rau mùi lên trên rồi tắt bếp.

- Cuối cùng, múc ra bát là chúng ta đã hoàn thành xong món ăn này rồi đó.

Các bước trên đây là cần thiết để chúng ta hoàn thành được món canh bầu nấu với tôm ngon ngọt nhé các bạn. Chúc các bạn sẽ thực hiện món ăn thành công và đưa nó vào thực đơn của gia đình mình nha.