Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món canh
  • Cách nấu canh bầu với tôm

Cách nấu canh bầu với tôm

Quả bầu vừa là món ăn mát bổ, vừa có thể chữa bệnh. Người bị đái tháo đường, đái dắt ăn canh bầu hàng ngày cho hiệu quả tốt rất. Ngoài ra, bầu còn có tác dụng phòng ngừa thủy đậu, sởi, lở ngứa vào ngày hè nóng nực, trị bệnh vàng da, viêm gan, sỏi đường niệu, huyết áp cao, người bị bí tiểu,…

 

Những món ăn với nguyên liệu dễ mua và cách chế biến cũng rất là đơn giản thì sẽ rất tiện lợi cho các chị em nội trợ. Vào những ngày thời tiết nóng nực mà có bắt canh bầu nấu với tôm thì quả thật là không còn gì bằng. Vậy hôm nay, tôi sẽ cùng các bạn vào bếp và thực hiện món canh bầu nấu tôm vừa ngon vừa đơn giản này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Tôm: 200 gam.

- Bầu: 1 quả vừa.

- Hành tươi, rau mùi.

- Mắm tép hoặc mắm tôm.

- Gia vị: Mắm, hạt nêm, bột ngọt.

Cách chế biến:

- Tôm rửa sạch, bóc vỏ, nếu muốn bóc vỏ tôm dễ và nhanh thì khi bạn mua tôm về cho luôn vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 2 tiếng rồi mang ra bóc, lúc này bóc vỏ tôm cực nhanh và thịt tôm không bị dính.

- Bóc vỏ xong, chúng ta ướp với 1 muỗng canh mắm tép hoặc mắm thường, 2 muỗng cà phê hạt nêm và 1 muỗng cà phê bột ngọt.

- Lưu ý, chúng ta đừng vứt phần đầu và râu tôm đã nhặt đi nhé. Giữ lại và đem giã hoặc xay, lọc lấy nước cốt. Đây cũng chính là bí quyết giúp món canh bầu nấu tôm ngon ngọt và hấp dẫn hơn đó.

- Mua bầu thì chúng ta nên chọn quả bầu không quá già cũng không quá non khi nấu sẽ ngon và ngọt. Cách chọn là khi bạn mua quả bầu, dùng móng tay bấm vào quả bầu thấy vừa phải, không bị cứng cũng không quá mềm thì đó là quả bầu ngon.

- Hành, rau mùi rửa sạch, thái nhỏ.

- Phi hành thơm rồi cho tôm đã ướp vào đảo đều cho chín vàng. Khi tôm chín cho bầu vào đảo cùng, khi đảo cho thêm 1 thìa hạt nêm vào. Đảo đến khi thấy miếng bầu tái thì đổ nước sôi đun sẵn vào cho sôi trở lại là cho hành, rau mùi vào rồi tắt bếp.

- Chúng ta không nên đun quá lâu vì như thế sẽ khiến cách nấu canh bầu với tôm bị nát ăn sẽ không còn vị ngọt nữa mà có vị chua. Chúng ta cũng không nên đun bằng nước lạnh vì thời gian chờ nước sôi cũng khá lâu, và đun lâu sẽ khiến bầu bị chua không ngon nhé.

Yêu cầu món ăn:

- Thưởng thức món ăn khi nóng sẽ rất ngon nhé. 

- Cách làm canh bầu nấu tôm ngon, hấp dẫn, không chua thành công khi tôm chín ngọt, có độ dai giòn, nước ngọt thanh mát, vị vừa miệng, bầu chín tới ngọt và ngon, có mùi thơm của rau thơm và hành.

Trên đây, tôi đã thực hiện xong món canh bầu nấu với tôm thật đơn giản mà rất ngon. Đây cũng là một món ăn được xuất hiện nhiều trong thực đơn của các gia đình. Chúc các bạn sẽ thực hiện thành công món ăn này để có thể thưởng thức cùng gia đình mình nhé.