Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món canh
  • Cách nấu cá bớp với lá lốt

Cách nấu cá bớp với lá lốt

Cá bớp là loại cá biển đặc sản quý cao cấp, thịt trắng nhiều nạc, ăn rất thơm ngon, có thể chế biến nhiều món ngon bổ dưỡng, hỗ trợ phòng trị bệnh hiệu quả. Nó có thể hỗ trợ chữa yếu sinh lý, đau mỏi, ăn ngủ kém...

Cá bớp thuộc họ cá bống đen, vị ngọt, tính bình, tác dụng kiện tỳ, ích khí, hòa vị, bổ can thận, cường kiện gân cốt, thông huyết mạch, lợi thủy, an thai. 

Thành phần dinh dưỡng của cá bớp chứa nhiều protein, ít cholesterol, đặc biệt là nhiều omega-3, iốt, phốt pho, canxi... sử dụng cá bớp rất tốt cho tim mạch, nhức mỏi gân xương, trẻ em người lớn tỳ vị hư, tiêu hóa kém, người khí huyết hư đều dùng được.

Cá bớp có thể chế biến được rất là nhiều món ăn ngon đó các bạn như là lẩu cá bớp, cá bớp kho tộ, canh chua cá bớp xốt tương, cá bớp nướng muối ớt,…nhưng hôm nay tối sẽ hướng dẫn cho các bạn cách nấu canh cá bớp với lá lốt vừa đơn giản mà cũng không tốn nhiều thời gian của các bạn đâu nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Cá bớp: 2-3 con.

- Nước: 250ml.

- Gừng: 1 củ nhỏ.

- Lá lốt: 1 mớ.

- Chanh: 2 quả.

- Gia vị: Muối, tiêu bột, bột ngọt, hạt nêm.

Cách sơ chế:

- Gừng cạo vỏ, rửa sạch rồi thái lát.

- Chanh vắt lấy nước cốt.

- Lá lốt rửa sạch, thái nhỏ.

- Chúng ta cho cá vào một cái thau, vì cá này sống rất dai nên khi bỏ muối vào xong thì đậy kín lại. Cá này nhiều nhớt gặp muối nó sẽ nhảy thì càng ra nhiều nhớt hơn, khi nấu sẽ ngon hơn.

- Sau đó, đun nước sôi rồi dội từ từ vào cá, không nên dội liên tục vì sẽ làm chín lớp da bên ngoài của cá. Khi cá chết hắn thì chúng ta đem cá rửa sạch, cho dấm và muối vào xóc lại với cá rồi rửa sạch.

- Lúc này, chúng ta ngửa bụng cá dùng kéo rạch một đường nhỏ giữa hai vây để lấy túi mật ra và bỏ mang rồi rửa qua một lần nữa để đảm bảo cá đã sạch hẳn.

Cách chế biến:

- Trước tiên, chúng ta bắc nồi lên cho nước vào vừa đủ dùng rồi đun sôi lên, nhưng nhớ là đừng cho nhiều quá sẽ bị loãng.

- Khi nước sôi, thả cá với vài lát gừng vào, nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn là được.

- Bây giờ, chúng ta vặn nhỏ lửa cho nồi canh sôi liu riu khoảng 5 phút thì cho tiếp lá lốt thái nhỏ vào cùng với nước cốt chanh rồi tắt bếp.

Cách nấu canh cá bớp với lá lốt rất đơn giản và cũng không mất nhiều thời gian của chúng ta đúng không các bạn? Vì vậy, chúng ta hãy nhanh chóng đưa món ăn này vào thực đơn của gia đình mình nhé. Bởi món ăn này không chi ngon mà còn rất là bổ dưỡng nữa đấy các bạn ạ. Chúc các bạn thành công khi thực hiện món ăn này nhé. Còn rất nhiều món ăn nữa mà chúng ta chưa biết cách chế biến, các bạn có thể tìm hiểu trên các trang mạng hoặc liên hệ với các trung tâm dạy nấu ăn để được tư vấn.