Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món lẩu
  • Cách nấu bao tử heo hầm tiêu xanh

Cách nấu bao tử heo hầm tiêu xanh

Bao tử heo được biết đến là thực phẩm có vị ngọt tính ấm, có công dụng kiện tỳ ích vị, bổ hư nhược. Món ăn này theo Đông y, ngoài hỗ trợ chữa các bệnh lý dạ dày còn được dùng để chữa trị nhiều chứng bệnh khác như cơ thể suy nhược, thiếu máu, viêm gan, vàng da, xơ gan, đái đường, rối loạn tiểu tiện, sa tử cung, di tinh, trẻ em suy dinh dưỡng, chứng ra mồ hôi nhiều ban đêm…

 

Nguyên liệu từ bao tử heo được chê biến thành nhiều món ăn khác nhau. Hãy vào bếp tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách nấu món bao tử heo hầm tiêu xanh thật hấp dẫn này nha.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Bao tử heo: 1 cái.

- Tiêu xanh: 30 gam.

- Xương đuôi lợn: 1 cái.

- Củ sen: củ.

- Cà rốt: 1 củ.

- Củ cải trắng: 1 củ.

- Đậu phụ: 3 bìa.

- Rau mồng tơi, rau muống, rau cải.

- Rượu trắng.

- Gừng.

- Giấm.

- Rau mùi: 1 mớ.

- Gia vị: Muối, nước mắm, dầu ăn, tiêu bột.

Cách sơ chế:

- Gừng cạo sạch vỏ, rửa sạch, giã nhuyễn.

- Bao tử heo mua về, rửa sạch cả trong lẫn ngoài bằng rượu. Rồi đem ngâm trong hỗn hợp giấm, gừng tươi giã nhuyễn khoảng 10 phút để bao tử trắng, giòn và bớt mùi hôi.

- Xương đuôi lợn rửa sạch, chặt khúc vừa ăn.

- Củ sen, cà rốt, củ cải trắng gọt vỏ, rửa sạch và cắt khúc vừa ăn.

- Rau mồng tơi, rau muống, rau cải, rau mùi nhặt, rửa sạch và để ráo nước.

Cách chế biến:

- Các bạn cho xương đã sơ chế xào qua với hành khô, nước mắm, muối, tiêu bột.

- Khi thấy thịt xương săn lại và ngấm gia vị thì cho nước vào hầm nhừ. Hãy nhớ, vừa hầm vừa mở vung và vớt bọt để nước dùng trong và không hôi, bởi đây chính là bí quyết để cách nấu bao tử hầm tiêu thơm ngọt, béo ngậy.

- Bao tử sau khi ngâm được 15 phút thì vớt ra rửa sạch lại một lần nữa. Sau đó thái miếng vừa ăn, rồi đem ướp với nước mắm, hạt nêm, gừng trong khoảng 20 phút.

- Bắc chảo lên bếp cho dầu ăn vào đun nóng rồi cho hành, tỏi và gừng vào phi thơm, tiếp theo cho bao tử vào đảo thật nhanh tay khoảng 5 phút thì cho ½ tiêu xanh vào xào thêm cho đến khi bao tử săn lại và ngấm gia vị thì tắt bếp. Các bạn hãy nhớ đừng xào quá lâu, nếu không nó sẽ bị dai nhé.

- Tiếp đến, các bạn cho bao tử đã xào qua vào nồi nước dùng, hầm trong khoảng 30 phút thì cho củ sen, cà rốt, củ cải trắng, ½ tiêu xanh còn lại vào hầm cho đến khi rau củ chín và nước dùng có mùi thơm cay nồng của tiêu xanh thì nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn và tắt bếp.

- Cuối cùng, đặt nồi lẩu lên bếp gas mini đun sôi, nhúng rau vào và ăn kèm với bún thì khỏi phải chê.

Các bước hướng dẫn trên đây là cách chế biến món lẩu bao tử heo hầm tiêu xanh ngon lạ mà các bạn đừng nên bỏ lỡ nhé. Hãy vào bếp và chế biến ngay món ăn này để thưởng thức cùng gia đình của mình nhé các bạn.