Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món xào
  • Cách làm món vịt xào lăn thơm ngon

Cách làm món vịt xào lăn thơm ngon

Trong 100g thịt vịt có đến 25g chất protein, 201 calorie và hàm lượng các chất dinh dưỡng như canxi, lipit, protit, phospho, kẽm, magie đồng axit nicotic khỏe, các vitamin B, A, E, K… Thịt vịt còn cung cấp một lượng nhỏ omega-3 và axit béo omega-6 góp phần làm cho trái tim khỏe.

 

Thịt vịt có vị ngọt, tính mát nên tăng cường ăn thịt vịt có thể giúp khắc phục tình trạng tăng huyết áp, ù tai, váng đầu, chóng mặt, ho khan, ít đờm, lao phổi, ho do phế âm hư, bổ huyết, sinh tân dịch (tạo nước)... ở những người bị suy nhược cơ thể sau bệnh.

Thịt vịt không chỉ dùng để chữa bệnh mà còn được dùng để chế biến thành những món ăn ngon và rất bổ dưỡng. Với cách thực hiện đơn giản, không mất nhiều thời gian là chúng ta đã có được món ăn mong muốn. Ngay sau đây, các bạn hãy cùng vào bếp, tôi sẽ hướng dẫn cách nấu một món ăn từ thịt vịt, đó là vịt xào lăn thơm ngon.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 500 gam lườn vịt.

- 6 nhánh sả.

- 1 quả ớt tươi cay.

- 1 quả ớt ngọt.

- Hành khô, tỏi khô.

- 1 củ gừng tươi.

- 1 cây xà lách.

- 1 quả cà chua.

- Rượu trắng.

- Gia vị: Dầu ăn, nước mắm, hạt tiêu, muối hạt, mì chính.

Cách sơ chế:

- Hành khô và tỏi khô bóc bỏ vỏ, rửa sạch, đập dập.

- Ớt rửa sạch, bỏ cuống, thái thành từng miếng nhỏ.

- Gừng tươi cạo sạch vỏ, rửa sạch, giã nhỏ.

- Xà lách tách từng lá, rửa sạch, để cho ráo nước, dùng để trang trí món ăn.

- Sả bóc bỏ vỏ ngoài, rửa sạch, thái miếng nhỏ.

- Cà chua rửa sạch, tỉa hoa để trang trí cho món ăn thêm phần hấp dẫn nhé.

- Dùng rượu trắng, hòa 1 chút gừng giã nhỏ, bóp thêm muối hạt xát vịt để khử mùi hôi của vịt. Để vịt được giòn, các bạn có thể trần vịt qua nước sôi, để loại bỏ được phần bọt bẩn, sau đó cho ngay vào tô nước đá lạnh để vịt được giòn, khi ăn có cảm giác sần sật. Ướp vịt với 1 chút nước mắm, hạt tiêu, tỏi và thìa dầu ăn, trộn đều và ướp trong khoảng 20 phút để vịt được ngấm đều gia vị hơn nhé.

Cách chế biến:

- Bước đầu tiên của cách nấu món vịt xào lăn thơm ngon, các bạn cho dầu ăn vào chảo bắc chảo lên bếp, đun nóng rồi cho cho hành và tỏi khô vào phi thơm lên.

- Khi hành khô và tỏi khô đã dậy mùi thơm thì chúng ta tiến hành cho thịt vịt đã ướp gia vị vào xào đều tay với lửa to, nêm thêm gia vị sao cho vừa ăn, đảo nhanh tay.

- Bây giờ, thịt vịt đã săn lại, sả ớt cũng chín vàng thì các bạn chỉ việc nêm nếm lại gia vị sao cho vừa miệng ăn là được rồi tắt bếp.

- Lúc này, chúng ta cho xà lách lót ra đĩa, trút thịt vịt lên bên trên, trang trí thêm vài cọng ngò rí cùng với cà chua đã tỉa hoa nữa là hoàn thành món ăn rồi đấy.

Thật dễ dàng để cho các bạn có thể tự tay vào bếp và chế biến món ăn này ngay tại nhà đúng không nào? Chúc các bạn thực hiện món ăn này thành công nha.