Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món chay
  • Cách làm món vịt quay Bắc Kinh chay đổi vị

Cách làm món vịt quay Bắc Kinh chay đổi vị

Món chay không phải chỉ giành riêng cho những người ăn chay mà món chay được sử dụng cho tất cả mọi người. Món chay vừa ngon, vừa dễ chế biến mà khi ăn thì chúng ta sẽ không có cảm giác ngán ngẩm như đối với những món mặn. Để có được những bữa cơm ngon miệng thì việc thay đổi khẩu vị là rất cần thiết, những món mặn sẽ được thay thế thành một số món chay.

 

Cũng như món mặn thì món chay cũng được chế biến thành rất là nhiều món từ món luộc, món kho, món canh, món xào,… hôm nay, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách làm món vịt quay Bắc Kinh chay đổi vị nha.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 2 lá tàu hũ ky.

- 2 bìa đậu hũ trắng.

- 6 tai nấm mèo.

- 4 cái nấm hương.

- Rượu mai quế lộ.

- Mật ong.

- Giấm đỏ.

- Gia vị: Xì dầu, bột nêm, ngũ vị hương.

Cách sơ chế:

- Ngâm tàu hủ ky, nấm hương, nấm mèo vào nước ấm rồi rửa sạch.

- Nấm mèo và nấm hương xắt sợi, ướp với các loại gia vị.

- Đậu hủ tráng trụng qua với nước sôi, cắt theo chiều dọc thành bốn rồi cho vào một cái tô. Các bạn lấy một cái chén cho xì dầu, đường, bột nêm chay, ngũ vị hương vào rồi trộn đều. Sau đó, đem xác đều gia vị này vào các miếng đậu và ướp một lúc cho ngấm gia vị là được.

-  Bây giờ, các bạn xếp miếng tàu hủ ky lên trên thớt, cho miếng đậu hủ lên, cho nấm mèo, nấm hương, tiếp đến cho miếng đậu hủ thứ hai lên trên rồi cuộn tròn lại từ trong ra ngoài.

Cách chế biến:

- Trước tiên, các bạn cho nguyên liệu vào nồi hấp khoảng chừng 10 phút.

- Tiếp theo, chúng ta cho vào chảo gồm mật ong, xì dầu, rượu mai quế lộ, giấm đỏ bắc lên bếp nấu cho sánh lại và đừng để bị cháy nhé. Sau đó cho hỗn hợp này phết vào nguyên liệu vừa hấp chín.

- Tiếp đên, các bạn bắc chảo lên bếp cho dầu ăn vào đun cho nóng già rồi cho nguyên liệu vào chiên cho vàng đều là được

- Dùng nước hấp và nước ướp miếng đậu cho lên bếp nấu sôi nêm nếm lại cho vừa làm nước xốt vịt.

- Cuối cùng, cắt từng khoanh vịt bày ra đĩa cùng với nước sốt ăn kèm với bánh bao hay bánh hỏi đều ngon.

Trên đây là các bước thực hiện để hoàn thành cách làm món vịt quay Bắc Kinh chay đổi vị thật đơn giản. Bây giờ không còn vấn đề gì gây khó khăn cho các bạn khi thực hiện món ăn này nữa đúng không? Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà các bạn không bắt tay vào bếp để chế biến ngay món ăn này chứ.

Mỗi món ăn là một cách thực hiện khác nhau mang những hương vị đặc trưng khác nhau, có thể có những món ăn mà các bạn chưa biết cách thức để chế biến. Vậy thì chúng ta có thể liên hệ với các trung tâm dạy nấu ăn để được hướng dẫn cho tiết hơn nhé. Hoặc là các bạn có thể tham gia một khoá học dạy nấu ăn thì sẽ rất là thuận tiện đó. Chúc các bạn thành công.