Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Cách làm món vịt nấu chao

Vịt là một món ăn đặc sản của miền Tây Nam Bộ, rất được nhiều người ưa chuộng và là một món ăn rất bổ dưỡng. Ngoài ra, vịt còn dùng để chế biến thành rất nhiều món ăn khác nhau như: Vịt nấu chao, vịt om sấu, vịt quay xào ớt chuông,…

 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Vịt: 500 gam.

- Chao đỏ: 2 viên.

- Chao trắng: 2 viên.

- Khoai môn: 1 củ.

- Nước dừa: 500 ml

- Gừng, rượu trắng dùng để rửa vịt.

- Đồ ăn kèm: Bún, rau xá lách, rau muống, hành lá.

- Gia vị: Hành khô, tỏi, bột ngọt, bột nêm, hạt tiêu.

Nguyên liệu để làm nước chấm gồm:

- Chao trắng: 5 miếng.

- Đường: 2 muỗng canh.

- Nước cốt chanh: 2 muỗng canh.

Cách sơ chế:

- Khoai môn chúng ta gọt vỏ, rau xà lách, rau muống nhặt và rửa sạch với nước rồi để ra rổ cho ráo nước.

- Bỏ bún ra một chiếc đĩa sạch và để ở nơi khô ráo, sạch sẽ.

- Nước dừa cho ra một bát to để riêng.

- Chúng ta đem vịt rửa sạch rồi ướp rượu trắng và gừng đạp dập trong 20 phút để cho hết mùi hôi tanh. Sau đó, chúng ta đem đi rửa lại cho sạch và để riêng ra rổ cho ráo nước.

- Khi thịt khô, chúng ta cho vào một cái tô lớn, cho hành khô và tỏi đã giả nhỏ, cho chao trắng, chao đỏ, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cầ phê đường, ½ muỗng cà phê hạt nêm, 1/3 muỗng cà phê hạt tiêu và trộn đều. Ướp thịt trong khoảng 30 phút cho vịt ngấm đều gia vị.

- Làm nước chấm: Trong khi chờ vịt ướp ngấm gia vị, chúng ta hãy làm nước chấm để cách làm vịt nấu chao thêmngon tròn vị nhé:

- Chúng ta tiến hành pha nước chấm theo công thức sau: 5 miếng chao trắng + 2 muỗng cà phê đường + 2 muỗngcà phê nước cốt chanh. Trộn đều hỗn hợp này và cho thêm tỏi, ớt, gừng băm nhuyễn vào. Khi ăn chấm thịt và ăn kèm với rau muống, rau sống và bún.

Cách chế biến:

- Chúng ta bắc nồi lên và đun nóng dầu ăn, phi tỏi thơm rồi cho hỗn hợp thịt vào nồi xào qua. Khi nồi vịt đã sôi lớn thì bật nhỏ bếp và đun khoảng 30 phút cho thịt chín mềm.

- Sau đó, cho thêm nước dừa ngập vịt và khoai môn vào đun nhỏ lửa cho đến khi khoai nhừ thì bắc nồi xuống rồi rắc thêm hàng lá và hạt tiêu lên trên. Tuỳ theo khẩu vị của mỗi người mà nêm nếm sao cho vừa ăn nhé.

- Bày ra đĩa và trang trí là chúng ta có thể thưởng thức món ăn này cùng gia đình.

Yêu cầu khi hoàn thành món ăn: Thịt vịt chín mềm hòa quyện với vị đậm đà của rượu, gừng, chao trắng, chao đỏ cùng với sự dẻo thơm của khoai môn tím đã làm nên một mónvịt nấu chao bổ dưỡng và thơm ngon đậm đà.

Trên đây, tôi vừa hướng dẫn xong cho các bạn món vịt nấu chao, rất hấp dẫn và bổ dưỡng. Chúng ta hãy cùng đưa món ăn này vào thực đơn của gia đình mình đi nhé. Chúc các bạn thực hiện thành công món vịt nấu chao này nhé.