Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món kho
  • Cách làm món thịt kho tiêu ngon

Cách làm món thịt kho tiêu ngon

Trong thịt nạc heo có chứa nhiều vitamin nhóm B tương đối cao. Nhóm Vitamin B này giúp thúc đẩy chuyển hóa Carb, Fat, Protein thành Glucose dành cho các hoạt động cơ bắp. Và chỉ số cân bằng về vitamin, khoáng chất trong Thịt Nạc Heo là 53, đây cũng không phải là kết quả cao, tuy nhiên nếu muốn ăn đầy đủ lượng vitamin khoáng chất thì với thực phẩm tự nhiên, các bạn ăn không bao giờ là đủ cho nên các bạn cũng có thể sử dụng thêm thực phẩm bổ sung Vitamin và khoáng chất để cung cấp đủ cho chúng ta

Cách làm món thịt kho tiêu ngon

 

Lượng vitamin B2 phong phú trong thịt lợn có tác dụng giải độc cho cơ thể. Vitamin B2 còn được goi là vitamin cho da. Đặc biệt là nữ giới rất quan tâm tới việc phòng chống thiếu vitamin B2. Nếu thiếu vitamin B2 sẽ bị các chứng viêm da quanh miệng.

Với thịt lợn thì hôm nay, tôi sẽ cùng vào bếp với các bạn và hướng dẫn cách chế biến món ăn này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Thịt ba chỉ: 400 gam.

- Hành tím: 3 củ.

- Tỏi: 2 tép.

-Ớt: 3 quả.

- Hành lá: 2 nhánh.

- Gia vị: Muối, tiêu bột, bột ngọt, nước mắm, đường.

Cách sơ chế:

- Ớt rửa sạch, bỏ cuống, đập giập.

- Hành lá nhặt bỏ rễ và lá úa, rửa sạch, thái nhỏ.

- Thịt ba chỉ rửa với nước hòa với chút muối để khử sạch mùi hôi, sau đó dùng khăn lau khô miếng thịt và cắt thành từng miếng vừa ăn là được.

- Hành tím và tỏi bóc bỏ vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

Cách chế biến:

- Công đoạn đầu tiên của cách nấu món thịt kho tiêu ngon đó là công đoạn làm nước màu, đây cũng là bước quan trọng để giúp cho món ăn thêm phần hấp dẫn và bắt mắt hơn. Trước hết, các bạn cho dầu ăn vào một cái chảo bắc lên bếp rồi cho tiếp 2 muỗng cà phê đường vào và trộn đều.

- Bây giờ, các bạn sẽ thấy nước đường chuyển sang màu nâu, và nổi bong bóng, đợi đến khi nước đường hết bong bóng thì cho ngày hành tím băm và tỏi băm vào. Mục đích của việc này sẽ giúp nước màu giữ được màu nâu đẹp mà không bị đen.

- Tiếp đến, các bạn cho thịt vào kho, đến khi thịt săn lại thì nêm vào thịt với: ½ muỗng cà phê muối, 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng cà phê bột ngọt rồi đảo đều.

- Nếu như các bạn có thích ăn thịt nhiều nước thì đậy nắp lại và vặn lửa vừa còn nếu muốn ăn ít nước thì mở nắp và để lửa to nhé.

- Lúc này, khi thịt đã chín thì các bạn rắc tiêu bột và hành lá lên trên rồi tắt bếp. Việc rắc tiêu lên ngay sau khi thịt vừa chín sẽ làm dậy lên mùi thơm đặc trưng của món ăn hơn nhé.

Các bạn hãy cùng chế biến món ăn này để góp phần thay đổi khẩu vị cũng như tạo sự ngon miệng cho bữa cơm hằng ngày của gia đình mình nhé. Với nhiều món ăn ngon lạ mà cách chế biến cũng rất là đơn giản nữa mà các bạn có thể chưa biết cách thức để chế biến, chúng ta có thể tham khảo các bước thực hiện những món ăn này trên các trang mạng hay báo đài nhé.