Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Cách làm món thịt gà chay giả mặn

Cách làm món thịt gà chay giả mặn

Ngày nay, món chay được nhiều người yêu thích không chỉ những người ăn chay mà kể cả những người ăn mặn. Với cách chế biến đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm và không quá nhiều dầu mỡ, chất đạm như là món mặn. Nhu cầu của mọi người về việc thưởng thức những món chay nên các nhà hàng, quán ăn cũng từ đó mà ra đời.

 

Bây giờ, món chay không chỉ riêng ngày rằm mà vào những ngày thường thôi thì chúng ta vẫn thấy được là những quán ăn hay nhà hàng đều đông ngùn ngụt khách. Cũng có thể thấy được rằng ẩm thực chay ngày càng lấn sâu hơn vào nhu cầu ăn uống của chúng ta.

Bên cạnh đó, món chay còn được xuất hiện nhiều trong những bữa cơm mặn của mỗi gia đình giúp thay đổi khẩu vị nữa nha. Để góp phần làm phong phú thêm cho thực đơn của gia đình các bạn thì ngay bây giờ, tôi sẽ giới thiệu đến các bạn cách nấu món thịt gà chay giả mặn nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Bột mì: 300 gam.

- Mì ống: 100 gam.

- Mì căn: 100 gam.

- Nấm rơm: 200 gam.

- Nấm tai mèo (mộc nhĩ) : 1 tai.

- Bột màu thịt.

- Bột năng.

- Gia vị: Muối, hạt nêm chay, hạt tiêu.

Cách sơ chế:

- Đổ bột mì và bột năng vào bát, khuấy đều với nước ấm sao cho bột giống như bột bánh là được. Sau đó, dùng miếng vải đậy lại.

- Mì căn cắt từng khúc dài khoảng 3-4 cm rồi đem xé nhỏ.

- Nấm rơm ngâm với nước muối pha loãng, rửa sạch, thái nhỏ rồi vắt ráo nước. Mộc nhĩ cũng ngâm với nước ấm cho mềm rồi cắt chân, rửa sạch, thái chỉ

- Mì ống bạn đem chiên giòn để giả làm xương gà.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, chúng ta bắc chảo lên bếp, cho một ít dầu ăn vào đun nóng rồi cho mì căn, mộc nhĩ, nấm rơm vào xào chín, nêm gia vị cho vừa miệng ăn là được.

- Tiếp theo, phần bột mỳ, các bạn lấy tay ngắt bột mì thành từng cục, mỗi cục nhỏ bằng ngón tay cái rồi vo tròn lại, bóp dẹt ra, cho nhân vào giữa. Tiếp tục, lấy mỳ ống đã chiên giòn kẹp vào giữa để làm xương gà, rồi gói lại cho kín nhân là được. Các bạn cứ làm như vậy cho đến khi hết nhân nhé.

- Sau đó, các bạn cho dầu ăn vào chảo bắc lên bếp đun nóng dầu rồi cho những miếng thịt gà chay này vào chiên cho vàng đều.

Với cách hướng dẫn trên đây thì các bạn có thể dễ dàng thực hiện món ăn này rồi đúng không nào? Chúng ta nên thay đổi khẩu vị cho các thành viên gia đình mình với món thịt gà chay giả mặn này nhé. Chúc các bạn thành công.

Những món chay tạo được cảm giác ngon miệng cho các bạn mà không có cảm giác ngán ngẩm. Vậy thì việc gì mà chúng ta không tham khảo thêm nhiều món ăn hơn nữa để bổ sung vào thực đơn cho gia đình mình. Vậy thì chúng ta có thể tìm hiểu trên các trang mạng hay đài báo hoặc có thể liên hệ với các trung tâm dạy nấu ăn để được hướng dẫn cu thể nha.