Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món nướng
  • Cách làm món thịt bò nướng xiên que thơm ngon

Cách làm món thịt bò nướng xiên que thơm ngon

Thịt bò có thể chế biến thành nhiều món ăn không chỉ ngon mà còn rất là bổ dưỡng nhưng cách chế biến lại cực kỳ đơn giản. Sau đây, tôi sẽ giới thiệu đến các bạn cách thực hiện một món ăn từ thịt bò, đó là món thịt bò nướng xiên que thật hấp dẫn.

 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Thịt thăn bò: 500 gam. Bạn nên chọn thịt thăn, khi nướng sẽ thơm, mềm và không bị dai nhé.

- Ớt chuông xanh: 200 gam.

- Cà chua bi: 200 gam.

- Hành tây: 200 gam.

- Mật ong.

- Tỏi.

- 10 cây nhọn để xiên.

- Gia vị: Tiêu bột, bột ngọt, ớt bột, dầu hào, xì dầu, dầu mè.

Cách sơ chế:

- Rửa thịt bò, xắt thành những miếng có kích thước 2x4 cm. Cho thịt bò vào tô rồi nêm thêm mật ong, dầu hào, dầu mè, tỏi bằm, tiêu, xì dầu, mật ong, bột ngọt vào tô, trộn đều. Đặt thịt bò vừa ướp vào ngăn mát tủ lạnh, để qua đêm hay ít nhất 2 tiếng đồng hồ cho ngấm gia vị trước khi nướng.

- Ngâm ớt chuông xanh với nước muối pha loãng, xả sạch, để cho ráo. Xắt ớt chuông thành lát có kích thước tương tự thịt bò thì khi nướng trông sẽ hấp dẫn hơn.

- Ngâm cà chua với nước muối pha loãng, bỏ cuống, xả sạch, để ráo nước.

- Tỏi bóc bỏ vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

- Hành tây lột bỏ vỏ ngoài, rửa sạch, bổ múi cau, tách rời từng lớp.

- Rửa sạch que xiên, luộc que khoảng 5 phút để loại bỏ các hóa chất hay mối mọt nhé. Sau đó, lần lượt xiên một miếng thịt, một trái cà chua, một miếng ớt chuông xanh, một miếng hành tây đến hết chiều dài của que. Các bạn làm lần lượt đến khi hết các loại nguyên liệu trên thì thôi nhé. Sau khi xiên thịt bò, cà chua, ớt chuông đầy cây thì chúng ta nên điều chỉnh các nguyên liệu này cách đều nhau.

Cách thực hiện:

Với cách nướng thịt thì chúng ta có 3 cách để nướng thịt, các bạn có thể lựa chọn cách nướng cho phù hợp với không gian của gia đình mình nhé.

- Cách thứ nhất là chúng ta nướng bằng than: Bạn canh chừng và trở đều xiên nướng. Đây là cách nướng mà món ăn sẽ có hương vị ngon nhất đó nha. Sau khi luộc xong các cây xiên, các bạn nên ngâm trong nước lạnh khoảng 30 phút, để cây không bị cháy khi nướng.

- Cách thứ hai đó là nướng bằng lò: Chúng ta xếp các xiên vào khay nướng, nướng khoảng chừng 20 phút ở nhiệt độ 200 độ C và chọn chế độ nướng hao mặt nhé.

- Cách cuối cùng, chúng ta có thể sử dụng chảo không dính để nướng: Các bạn làm nóng chảo, cho một ít dầu ăn vào, tráng đều chảo và cho lần lượt cho các xiên vào, nướng áp chảo.

Như vậy là cách làm món thịt bò nướng xiên que thơm ngon đã hoàn thành với các bước thực hiện cũng không mất nhiều thời gian mà các bạn có thể chế biến và cùng gia đình của mình thưởng thức ngay tại nhà. Còn rất nhiều món nướng rất là hấp dẫn khác nữa mà các bạn có thể chưa biết cách thức để chế biến, chúng ta có thể tham khảo cách thực hiện những món ăn này trên các chương trình dạy nấu ăn nhé.