Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món chay
  • Cách làm món salad rau mầm chay tươi ngon

Cách làm món salad rau mầm chay tươi ngon

Món chay được chế biến đa số từ nguyên liệu là rau củ, giúp cho người ăn không cảm thấy ngán mà ngược lại còn cảm thấy ngon miệng hơn. Món chay cũng rất dễ chế biến và cũng dễ ăn nên nó cũng là sự lựa chọn của rất nhiều người.

 

Món chay được sử dụng phổ biến cả trong những ngày thường chứ không riêng gì vào những những ngày rằm, không chỉ giành cho những người ăn chay mà nó còn giành cho cả những người ăn mặn.

Những bữa cơm mặn của mõi gia đình ngày nay thường đi kèm theo là những món chay cũng là để thay đổi khẩu vị và tạo được sự mới lạ trong thực đơn. Vì những món mặn mà chúng ta ăn lui ăn tới rất dễ bị ngán và cảm giác là sẽ rất nhàm chán nữa.

Rau mầm trong quá trình nảy mầm, hàm lượng vitamin C trong đậu xanh tăng lên gấp nhiều lần. Vitamin C đặc biệt hiệu quả trong việc tăng cường sức đề kháng. Ăn nhiều rau mầm vào mùa hè còn giúp da tránh nắng, không bị nhờn nhiều.

Mầm đậu xanh có chứa chất riboflavincó tác dụng tốt trong việc chống lão hoá tế bào, chống viêm và ngăn ngừa các bệnh về răng miệng như: nhiệt miệng, viêm lợi… Ngoài ra, ăn giá đỗ xanh thường xuyên còn giúp làm giảm cholesterol và chất béo tích tụ trong các thành mạch máu.

Với nguyên liệu từ rau mầm thì cũng chế biến được rất là nhiều món ăn đó các bạn. Hôm nay, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách làm món salad rau mầm chay tươi ngon này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 200 gam rau mầm từ đỗ xanh.

- 100 gam bún.

- 1 củ cà rốt nhỏ.

- Rau mùi.

- Chanh.

- Gia vị: Xì dầu, muối, dầu mè, đường, hạt tiêu, ớt.

Cách sơ chế:

- Rau mùi nhặt, rửa sạch, thái nhỏ.

- Rau mầm nhặt bỏ rễ, rửa sạch rồi luộc sơ qua nước sôi sau đó vớt ra bát nước có vài viên đá để rau giữ được màu xanh và độ giòn. Cách luộc sơ rau mầm trước khi trộn cũng sẽ giúp cho món salad không có mùi ngai ngái của rau mầm tươi.

- Bún chần với nước sôi, để cho ráo nước rồi cho vào một cái tô lớn.

- Chanh vắt lấy nước cốt, tách bỏ hạt.

Cách thực hiện:

- Pha nước trộn bằng cách cho ½ muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê xì dầu, 2 muỗng cà phê dầu mè, 1 muỗng cà phê nước cốt chanh, 2 muỗng cà phê đường, một chút hạt tiêu, ớt và rau mùi thái nhỏ rồi rưới lên salad và trộn đều. Các bạn nhớ trộn nhẹ tay để bún và rau mầm không bị gãy nát nhé.

Như vậy là cách làm món salad rau mầm chay tươi ngon đã hoàn thành rồi đó các bạn. Với cách thức chế biến vừa đơn giản mà cũng rất dễ ăn giúp cho các bạn có cảm giác ngon miệng hơn.

Món salad cũng được biến tấu thành rất nhiều kiểu khác nhau, mang những hương vị khác nhau. Vì vậy, còn rất nhiều món ăn mà chúng ta có thể chưa biết cách thức chế biến. Nhưng không sao, các bạn có thể tham khảo cách nấu ăn trên các trang mạng hoặc có thể liên hệ với một trung tâm dạy nấu ăn để đăng ký một khoá học nấu ăn nhé.