Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món xào
  • Cách làm món phở xào tôm thịt ngon hấp dẫn

Cách làm món phở xào tôm thịt ngon hấp dẫn

Những món ăn hằng ngày sẽ làm cho các bạn cảm thấy nhàm chán thì việc thay đổi khẩu vị cho các thành viên trong gia đình là một việc làm rất cần thiết. Sau đây, các bạn hãy cùng tôi vào bếp và cùng thực hiện cách làm món phở xào tôm thịt thật hấp dẫn này nha.

 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 150 gam tôm tươi.

- 150 gam bánh phở khô.

- 100gam thịt nạc vai.

- 1 quả trứng gà.

- Lạc rang, me khô.

- Hành khô, tỏi.

- Giá đỗ.

- Hành lá.

- Nước cốt me.

- Gia vị: Hạt tiêu, hạt nêm, bột ngọt, dầu ăn, nước mắm, đường, ớt bột.

Cách sơ chế:

- Thịt nạc bạn đem rửa sạch và thái thành từng lát mỏng. Để cách làm món phở xào tôm thịt ngon hấp dẫn thì chúng ta nên lựa chọn loại thịt nạc thăn các bạn nhé.

- Tôm rửa sạch, lột bỏ vỏ, rút chỉ lưng, ướp với một ít hạt nêm và hạt tiêu rồi trộn đêu để cho gia vị thấm đều tôm.

- Hành khô và tỏi bóc bỏ vỏ, rửa sạch, băm nhuyễn.

- Giá rửa sạch sau đó vớt giá ra để cho ráo nước.

- Hành lá nhặt, rửa sạch, cắt khúc.

- Lạc rang cho vào cối giã dập.

- Cho 5 thìa me khô vào tô rồi cho nước nóng vào, dùng thìa dầm lấy nước cốt me. Dùng thìa dằm lấy nước me. Chúng ta sẽ dùng nước me để làm nước sốt cho phở xào tôm thịt. Cho thêm 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa canh đường, nước cốt me, nước lọc, ớt bột vào trộn đều cùng với nước me.

Cách chế biến:

- Bước đầu tiên của cách làm món phở xào tôm thịt thật hấp dẫn, bánh phở khô bạn đem rửa sạch với nước lạnh rồi cho vào nồi nước sôi luộc trong khoảng 5 phút để bánh nở, chín mềm. Sau đó trút phở ra và rửa lại với nước lạnh để phở không bị dính nhau và cũng không bị nát nữa.

- Tiếp theo, các bạn cho trứng gà vào chiên vàng rồi cắt thành từng miếng nhỏ nhé.

- Sau đó, chúng ta cho nửa số hành tỏi đã băm nhỏ vào chảo phi thơm, rồi cho tôm và thịt vào đảo cùng. Xào đến khi bạn thấy thịt săn lại, tôm chuyển sang màu vàng thì tắt bếp và trút ra đĩa riêng., trút chúng ra để riêng.

- Bạn cho số hành tỏi còn lại rồi cho bánh phở vừa luộc vào đảo đều. Đảo đều tay trong vòng 3 phút rồi rưới nước sốt đã pha vào, và cho luôn tôm thịt vào xào cùng

- Đảo trong khoảng 2 phút thì các bạn hãy cho hành và giá vào đảo cùng. Lúc này, chúng ta cho trứng đã xắt nhỏ vào xào, nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn là được rồi tắt bếp. Như vậy là đã hoàn thành cách làm món phở xào tôm thịt thơm ngon, mới lạ rồi đó.

- Cuối cùng, chúng ta chỉ việc trút ra đĩa, rắc thêm chút lạc rang và cùng nhau thưởng thức món ăn này nhé.

Yêu cầu hoàn thành món ăn:

- Món phở xào tôm thịt ăn vừa miệng.

- Có màu sắc đẹp mắt của rất nhiều nguyên liệu khác nhau kết hợp.

- Phở ăn mềm, không bị nát.

Trên đây là các bước thực hiện của cách làm món phở xào tôm thịt, chúng ta hãy cùng nhau vào bếp và chế biến ngay món ăn này các bạn nhé. Chúc các bạn thành công.