Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món xào
  • Cách làm món ngỗng xào lăn ngon bổ dưỡng

Cách làm món ngỗng xào lăn ngon bổ dưỡng

Trong 100g thịt ngỗng loại 1 có chứa đến 39,2g chất béo không bão hòa và có khả năng cung cấp đến 422 kcal. Trong nhiều thế kỷ, chất béo trong thịt ngỗng đã được ca ngợi một cách đặc biệt. Người Pháp nổi tiếng trong việc sử dụng chất béo ngỗng để nấu các món rau và đậu mang lại hương vị đặc trưng có thể khiến người khó tính nhất cũng phải hài lòng. Ngoài ra, chất béo từ ngỗng có thể được lưu giữ một khoảng thời gian khá dài, chừng vài tháng mà không hề hư hỏng.

 

Với nguyên liệu từ thịt ngỗng thì hôm nay, tôi sẽ vào bếp và hướng dẫn cho các bạn cách làm món thịt ngỗng xào lăn ngon bổ dưỡng này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Thịt ngỗng: 1 kg.

- Hành lá.

- Rau thơm.

- Tỏi, sả, ớt sừng.

- Cà rốt: 1 củ.

- Hành tây.

- Nấm kim châm.

- Ớt chuông xanh, ớt chuông đỏ.

- Gia vị: Dầu ăn, muối, hạt nêm, đường, bột ngọt.

Cách sơ chế:

- Thịt ngỗng rửa sạch, chặt thành từng miếng vừa ăn là được. Ướp với muối, hạt nêm, tỏi băm rồi trộn đều và ướp khoảng chừng 15 – 20 phút cho thịt ngỗng ngấm đều gia vị vào bên trong.

- Hành lá nhặt, rửa sạch, thái nhỏ.

- Rau thơm nhặt, rửa sạch, để cho ráo nước.

- Ớt sừng rửa sạch, bỏ cuống, thái lát xéo.

- Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, thái lát dài và mỏng khoảng chừng 5cm.

- Tỏi bóc bỏ vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

- Sả bóc bỏ vỏ ngoài, rửa sạch, băm nhỏ.

- Ớt chuông xanh, ớt chuông đỏ rửa sạch, bỏ cuống, bỏ hạt, thái lát mỏng.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, chúng ta cho dầu ăn vào chảo bắc lên bếp đun nóng rồi cho tỏi băm nhỏ vào phi thơm.

- Khi tỏi và sả đã dậy mùi thơm thì chúng ta cho thịt ngỗng vào xào với lửa nhỏ vừa cho đến khi thịt ngỗng săn lại thì trút ra một cái đĩa riêng.

- Tiếp đến, các bạn cho một ít dầu ăn vào chảo đun nóng rồi cho nấm kim châm và hành tây thái nhỏ vào đảo đều khoảng chừng 2 phút là được rồi cho thịt ngỗng, cà rốt và ớt chuông xanh cùng ớt chuông đỏ vào xào chung.

- Sau đó, chúng ta cho hành lá và sả băm nhỏ vào đảo cùng rồi nêm nếm gia vị sao cho vừa miệng ăn là được, tùy theo khẩu vị của mỗi người các bạn nhé, rắc một ít tiêu bột lên trên nữa và tắt bếp.

- Lúc này, các bạn chỉ việc múc ra đĩa và cho vài cọng rau thơm lên trên, cùng với ớt sừng thái lát nữa là món ăn của chúng ta đã hoàn thành rồi đấy.

Yêu cầu hoàn thành món ăn:

- Món ăn có màu sắc tự nhiên, rất hấp dẫn.

- Thịt ngỗng chín mềm, gia vị vừa ăn.

Trên đây là các bước hướng dẫn của cách làm món ngỗng xào lăn ngon bổ dưỡng mà tôi vừa giới thiệu đến các bạn, rất đơn giản đúng không nào? Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào bếp và thực hiện ngay món ăn này để thay đổi khẩu vị cho các thành viên trong gia đình của mình các bạn nhé. Chúc các bạn sẽ thực hiện món ăn này một cách dễ dàng.