Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách làm món mực tẩm bột chiên giòn

Cách làm món mực tẩm bột chiên giòn

Mực là một món ăn giàu chất dinh dưỡng và được người Việt Nam cũng như người nước ngoài ưa chuộng. Ở nước ta, mực có giá trị kinh tế rất cao vì nó được xuất khẩu cho các nước trên thế giới.

 

Thường thì chúng ta chỉ ăn những loại như: Cá, thịt, tôm, trứng… những loại này được chế biến thành các món ăn khác nhau để sử dụng trong các bữa ăn hằng ngày. Vì vậy, thực đơn của gia đình bạn sẽ bị hạn chế nên bây giờ tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món mực tẩm bột chiên giòn ngay sau đây.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Mực ống: 300 gam

- Bột chiên xù: 1 gói.

- Bột chiên giòn: 1 gói.

- Trứng gà: 2 cái.

- Xà lách: 200 gam.

- Gia vị: Dầu ăn, tương ớt, bột ngọt, bột nêm, sốt mayonnaise, tiêu, gừng, rượu.

Cách sơ chế:

- Trước tiên, mực ống chúng ta đem lấy chất bẩn bên trong rồi rửa mực với nước và rượu cùng với gừng đập dập để cho mực sạch và giòn hơn. Sau đó, thái mực thành từng lát vừa phải rồi để ráo cho ráo hết nước hoặc dùng khăn giấy để thấm khô mực. Ưóp mực với ½ muỗng tiêu, 1 muỗng bột ngọt, 1 muỗng hạt nêm, trộn đều và ướp trong vòng 20 phút cho mực ngấm đều gia vị.

- Tiếp theo xà lách tách lấy lá, rửa sạch và để cho ráo nước.

- Hành lá và ngò rí rửa sạch. Thái mịn ngò rí, hành lá cắt khúc khoảng 3 cm.

- Sau đó, chúng ta cho bột chiên giòn ra 1 cái bát.

- Tiếp đến là cho bột chiên xù ra bát, trộn với hành lá và ngò rí cùng với ½ muỗng bột nêm, ½ muỗng bột ngọt, ½ muỗng tiêu để cho món ăn thêm đậm đà.

- Chúng ta tiến hành công đoạn tiếp theo là tách trứng gà ra bát, lấy 2 lòng đỏ và chỉ lấy một lòng trắng thôi nhé rồi đánh tan ra cùng với một chút muối tinh.

Cách chế biến:

- Bắc chảo lên bếp cho dầu ăn vào cho nóng rồi vặn nhỏ lửa.

- Cho miếng mực lăn qua bột chiên giòn, bột chiên xù, trứng gà. Chúng ta lăn qua bột chiên xù thì nên lăn qua nhiều lần để mực có lớp áo dày và giòn hơn.

- Khi mực đã vàng đều hết các mặt thì chúng ta bỏ mực ra1 cái  đĩa có lớp giấy thấm dầu bên dưới và cứ chiên như vậy cho đến khi hết mực.

- Xếp xà lách ra đĩa để trang trí và ăn kèm, bỏ mực vào giữa rồi rắc ngò rí lên, bỏ một chén tương ớt và sốt mayonnaise nữa để chấm ăn kèm là chúng ta đã hoàn tất món ăn này rồi.

Tôi đã vừa hướng dẫn xong cho các bạn món mực tẩm bột chiên giòn. Nó thật hấp dẫn và cũng cực kỳ đơn giản. Vậy nên chúng ta hãy tiến hành thực hiện món này và đưa nó vào trong thực đơn hằng ngày của gia đình chúng ta đi nhé các bạn. Và còn rất là nhiều những món ăn được chế biến từ loại hải sản này nữa, các bạn có thể liên hệ với các trung tâm dạy nấu ăn hoặc tìm hiểu trên mạng nhé! Chúc các bạn thành công.