Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Cách làm món mì xào bò

Thịt bò là một món ăn rất được nhiều người trong số chúng ta ưa chuộng, không chỉ riêng gì người Việt Nam chúng ta mà còn tất cả những người trên khắp thế giới.

 

Thịt bò là nguyên liệu giàu dinh dưỡng, có lợi cho sự phát triển cơ thể. Ngoài lượng chất đạm cao, thịt bò còn cung cấp chất sắt, kẽm và các vitamin B2, B6, B12, tốt cho hệ miễn dịch, thúc đẩy quá trình tái tạo hồng cầu. Chất sắt có trong thịt bò giúp phục hồi nhanh các tế bào máu và cần thiết cho việc cung cấp ôxy cho các tế bào trong cơ thể.

Ngoài ra, các axit linoleic cũng tham gia quá trình duy trì cơ bắp. Bên cạnh đó, một số người sau đây không nên sử dụng thịt bò mỡ máu, u xơ cổ tử cung, cao huyết áp, thuỷ đậu, sỏi thân, viêm khớp.

Nguyên liệu chuẩn bị:

- 300 gam thịt bò.

- 200 gam ngồng cải.

- đường, dầu hào, tỏi, xì dầu, hạt tiêu

- Hành tây: 1 củ.

- Mì tôm: 3 gói.

- Tỏi: 1 củ.

Chế biến:

- Ngồng cải nhặt bỏ cọng, rửa sạch, sau đó thái thành khúc khoảng 3cm.

- Thịt bò rửa sạch, thái miếng mỏng vừa ăn, sau đó ướp gia vị đường, dầu hào, tỏi bằm, xì dầu vào ướp 30 phút.

- Mì tôm chần qua để ra rổ cho ráo nước.

- Đun nóng chảo, cho dầu ăn vào đun nóng già, phi thơm tỏi. Sau đó cho thịt bò vào xào tái hay xào chín tùy theo sở thích, thịt bò chín cho ra đĩa.

- Hành tây bóc vỏ ngoài, thái nhỏ, sau đó dùng chảo vừa xào thịt bò, cho hành tây và rau cải vào xào, cho chút bột nêm và dầu hào, xào vừa chín tới thì cho ra đĩa.

- Đun nóng chảo, cho mì vào rồi đảo đều đến khi mì gần chín cho thịt bò và rau cải vào xào, cho chút dầu hào và xì dầu vào đảo đều, nêm lại gia vị cho vừa ăn, rắc hạt tiêu vào và tắt bếp.

- Bày ra đĩa và trang trí là chúng ta đã có một món mì xào bò thật bắt mắt rồi đó!

Khi đi mua thức ăn, thịt bò phải cho vào túi nilon buộc kín để tránh nước thịt bò nhỏ lên thức ăn khác. Màu thịt bò phải hồng tươi. Thịt bò dùng làm bít tết hoặc nướng không nên mềm quá. Chọn thịt nạc, tức thịt không có mỡ. Trên thịt bò phải có màu trắng, còn nếu là màu vàng thì đấy là thịt cũ rồi. Chọn thịt thăn hoặc mông đề nghị chủ hiệu thái nhỏ cho, vừa tươi mới vừa ít mỡ.

Tôi vừa hướng dẫn cho các bạn cách làm món mì xào bò rất ngon và bổ dưỡng. Chúng ta hãy cùng bắt tay vào chế biến ngay món ăn này để cho gia đình của mình cùng nhau thưởng thức thôi nào. Chúc các bạn thành công khi thực hiện món mì xào bò này nhé.

Từ nhiều vùng miền khác nhau sẽ có nhiều món ăn khác nhau, cũng như là cách chế biến cũng hoàn toàn khác nhau. Vì vậy, các bạn muốn biết nhiều món ăn hơn thì chúng ta có thể liên hệ với các trung tâm nấu ăn hoặc các trang mạng để hiểu hơn về các món ăn của các vùng miền.